Tránh ăn 2 loại thực phẩm này, xương cảm ơn bạn cả đời

Google News

Đồ muối chua và thịt mỡ là hai loại thực phẩm gây hại cho xương, cần phải tránh xa nếu không muốn xương nhanh giòn, dễ gãy.

Trong cuộc sống hàng ngày có hai loại thực phẩm gây hại cho xương, nếu không muốn xương giòn, giảm tuổi thọ thì mọi người nên ăn càng ít chúng càng tốt.
1. Dưa, cà, đồ muối chua
Nhiều gia đình thích ăn cơm, cháo với dưa, cà hoặc các đồ muối chua. Dưa chua chứa nhiều muối, khi ion natri trong cơ thể chúng ta vượt quá tiêu chuẩn, chúng sẽ được đào thải ra ngoài cơ thể cùng với ion canxi.
Tranh an 2 loai thuc pham nay, xuong cam on ban ca doi
  Ảnh minh hoạ.
Ăn dưa chua thường xuyên có thể khiến cơ thể bị mất canxi. Theo thời gian, nó có thể đe dọa đến tuổi thọ, độ bền của xương. Vì vậy, để tốt cho xương, hãy cố gắng ăn ít dưa muối, cà muối và các đồ muối chua nhất có thể.
2. Thịt mỡ
Thịt mỡ chứa nhiều chất đạm và chất béo, nếu ăn nhiều có thể gây thừa calo, tăng hàm lượng cholesterol, từ đó gây béo phì. Béo phì gây áp lực cực lớn cho các cơ quan khác nhau của cơ thể và xương cũng có thể bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất béo đòi hỏi gan phải tiết ra một lượng lớn mật, cơ thể tiết quá nhiều mật sẽ làm tổn thương hệ tiêu hóa, cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, cũng bất lợi cho sức khỏe của xương.
Nếu mật độ xương tiếp tục suy giảm, theo thời gian sẽ dẫn đến xương yếu đi, giòn hơn, loãng xương, nghiêm trọng là dễ gãy xương.
Tranh an 2 loai thuc pham nay, xuong cam on ban ca doi-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Trong giai đoạn đầu của bệnh loãng xương, biểu hiện chung là suy nhược cơ thể hoặc đau thắt lưng, nếu không được kiểm soát hiệu quả sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng cho cơ thể ở giai đoạn sau.
Đối với người cao tuổi, để phòng ngừa loãng xương, trước hết phải tuân thủ tập thể dục ngoài trời, tắm nắng nhiều hơn, ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như bắp cải, củ cải, các sản phẩm từ đậu nành. Ngoài ra, thường xuyên khám sức khỏe tổng thể. Đây là điều rất cần thiết để giúp phát hiện bệnh sớm hơn.
Bài viết tham khảo chuyên môn từ Bác sĩ Tạ Tân Huy - Trưởng khoa Xương khớp và Hướng dẫn chấn thương thể thao, Bệnh viên đa khoa Kê Tây, Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tập thể thao không đúng cách dễ gây thoái hóa xương khớp. Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)