Top những thực phẩm cực giàu Kali bạn cần biết

Google News

Khoai lang, nước dừa, quả lựu... là thực phẩm chứa hàm lượng kali lớn bạn nên bổ sung thường xuyên.

Khoai lang

Top nhung thuc pham cuc giau Kali ban can biet

Khoai lang cung cấp các lợi ích sức khỏe và chứa nhiều chất dinh dưỡng, là một nguồn chất chống oxy hóa tốt, vitamin C và A.

Ngoài ra, Khoai lang cũng là một nguồn chứa kali. Bạn có thể được thưởng thức theo nhiều cách khác nhau, nướng hoặc luộc. Khoai lang cũng ít chất béo và giàu chất xơ.

Nước dừa

Nước dừa giúp hydrat hóa cơ thể rất tốt. Bạn có thể dùng nước dừa như một cách thay thế lành mạnh cho đồ uống có ga hoặc đồ uống năng lượng thể thao. Nước dừa còn là một nguồn kali tốt, cung cấp các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể của bạn.

Tiêu thụ nước dừa thường xuyên sẽ giúp bạn chống lại bệnh tiểu đường, sỏi thận, giữ cho trái tim khỏe mạnh, giúp cơ thể ngậm nước suốt cả ngày và làm sạch cơ thể.

Rau bina

Rau bina là một loại thực phẩm giàu kali, những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng rau bina có chứa glycoglycerolipids chloroplast thực vật, đây là chất có tác dụng phòng ngừa ung thư.

Quả lựu

Hạt lựu và nước ép của nó là nguồn trái cây tuyệt vời chứa kali. Lựu cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin C và vitamin K. Nước ép lựu cũng được cho là nước trái cây tốt nhất trên thế giới.

Bí đỏ

Bí đỏ là một nguồn thực vật kali thực sự cần được phổ biến hơn vì nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá. Chất carotenoid có trong một phần của bí đỏ. Loại chất chống oxy hoá này nổi tiếng giúp ngăn ngừa và chống lại các loại ung thư bao gồm ung thư da, vú, phổi và tiền liệt tuyến.

Theo Tieudung

>> xem thêm

Bình luận(0)