Thu hồi khẩn táo caramel Mỹ khiến 3 người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 20/1 Cục ATTP (Bộ Y tế) vừa ra thông báo về việc thu hồi khẩn cấp táo và sản phẩm táo caramel nhập khẩu từ Mỹ do nhiễm vi khuẩn.

Theo đó ngày 19/1, Cục An toàn thực phẩm nhận được cảnh báo từ Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về việc thu hồi quốc tế đối với táo và các sản phẩm táo caramel chế biến và đóng gói sẵn nhập khẩu từ Mỹ do nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes.
Thu hoi khan tao caramel My khien 3 nguoi tu vong
 Thu hồi khẩn táo caramel nhập Mỹ khiến 3 người chết.
Theo báo cáo từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (US CDC), tính đến ngày 9/1, đã có 32 người bị nhiễm Listeria monocytogenes từ sản phẩm này ở Mỹ.
Trong số những người bị nhiễm, có 31 ca phải nhập viện và ít nhất 3 người đã tử vong, 10 ca trong số đó đang mang thai và 1 ca bị sảy thai. 25/28 người mắc được phỏng vấn có ăn sản phẩm táo caramel chế biến và đóng gói sẵn.
Những sản phẩm Táo caramel bị thu hồi tại Mỹ cũng đã được xuất khẩu sang Việt Nam và một số quốc gia: Canada, Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Inđônêsia, Malaysia, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan, các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.
Trước tình hình trên, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành các biện pháp khẩn cấp rà soát các sản phẩm bị cảnh báo và thông báo với doanh nghiệp nhập khẩu để kịp thời thu hồi sản phẩm liên quan (nếu có).
Chủ động theo dõi các ca ngộ độc thực phẩm có triệu chứng liên quan đến nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes để kịp thời ngăn chặn và có biện pháp xử lý phù hợp.
Gửi công văn khẩn số 152/ATTP-PC ngày 20/01/2015 tới Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đề nghị phối hợp trong xử lý và rà soát các doanh nghiệp nhập khẩu nông sản, thông báo cho các bên liên quan để tiến hành thu hồi kịp thời.
Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục giữ liên hệ với INFOSAN để cập nhật thông tin và thông báo kịp thời đến người tiêu dùng.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)