Thời điểm uống nước ép hoa quả tốt cho sức khỏe

Google News

Nước ép trái cây giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ…rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là khi uống đúng thời điểm lợi ích tăng gấp đôi.

Uống vào sau bữa ăn sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên uống nước ép trái cây vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn không nên uống trước bữa ăn, vì acid trong trái cây có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn, dễ gây viêm loét dạ dày, tá tràng. Thời điểm tốt nhất để bạn sử dụng nước ép trái cây, là sau bữa sáng từ 30 -60 phút.

Nguyên nhân là lúc này thành phần enzyme với tốc độ nhanh nhất, từ đó các dưỡng chất trong nước ép trái cây sẽ được hấp thụ cao nhất giúp cơ thể của bạn sảng khoái hơn. Ngoài ra, khi bạn đã ăn sagns thành phần acid trong trái cây không làm ảnh hưởng tới dạ dày của bạn giúp cho cơ thể của bạn luôn mạnh khỏe, tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới.

Thoi diem uong nuoc ep hoa qua tot cho suc khoe

Uống nước ép trước và sau khi tập luyện

Uống trong vòng 2 giờ sau khi ép

Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe của bạn, bởi nước ép trái cây tươi, tốt nhất bạn nên uống trong vòng 2 giờ sau khi ép. Nếu bạn để nước ép quá lâu mới uống sẽ khiến cho nước ép dễ bị lên men biển đổi dưỡng chất trong đó không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, nước ép để lâu thì không giữ được hương vị thơm ngon như bạn đầu. Chính vì vậy, bạn không nên để nước ép ngoài không khí lâu, nếu không uống liền hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp. Nhưng phương pháp tốt nhất bạn chỉ nên ép với lượng vừa đủ và sử dụng ngay sau khi ép nhé.

Thoi diem uong nuoc ep hoa qua tot cho suc khoe-Hinh-2

Uống nước ép trái cây sau bữa sáng khoảng 30 phút

Uống trước hoặc sau buổi tập

Một trong những khung giờ bạn nên uống nước tốt cho sức khỏe bạn có thể uống trước hoặc sau buổi tập để bổ sung nước giúp cho quá trình luyện tập của bạn trở nên dễ dàng thoải mái hơn.

Ngoài những thời điểm trên, bạn cần chú ý hạn chế dùng nước ép trái cây với các món ăn khó tiêu, dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày của bạn, dễ gây đầy bụng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa… Tuy nhiên, bạn không nên uống những loại nước ép có độ ngọt cao sẽ khiến cho quá trình luyện tập của bạn không đạt được hiệu quả như móng muốn. 

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)