“Tẩy trần” cuối năm bằng nước lá

Google News

(Kiến Thức) - Ngày cuối năm, sau khi dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mọi thứ đón Tết đã xong, để cho cơ thể sảng khoái vui xuân, chúng ta có thể "tẩy trần" bằng nước lá...

 

Lá chanh tươi có chứa nhiều tinh dầu có tính sát khuẩn, có tác dụng tiêu đờm nên cũng thường được sử dụng làm nguyên liệu cho nồi xông giải độc. Tắm nước lá chanh có thể giúp phục hồi sức khoẻ, thư giãn, giúp cho làn da giảm khô, giảm độ bóng nhờn, mịn màng, sáng hơn và phòng ngừa mụn trứng cá.

Lá bưởi có vị đắng, cay, mùi thơm, tính ẩm, có tác dụng trừ hàn, tán khí, thông kinh lạc, giải cảm, trừ đờm, tiêu thực, hoạt huyết, tiêu sưng. Tắm nước lá bưởi giúp cho cơ thể giảm mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng, giúp giải cảm tốt.

Lá hương thảo giúp giảm đau nhức, giải tỏa mệt mỏi. Gội đầu bằng nước lá hương thảo giúp cho mái tóc mượt mà, óng ả tự nhiên.

Lá dâu tằm nấu nước tắm có thể xua tan những mệt mỏi căng thẳng và còn giúp da mịn màng, chống lão hóa, tươi tắn và phòng được mụn trứng cá.

Lá bạc hà nấu nước tắm giúp da trở nên hồng hào, khoẻ mạnh. Đặc biệt, những bạn bị mụn ở vùng lưng, vai, ngực sẽ giảm nhờ lá bạc hà có tác dụng giảm bớt được độ nhờn nhưng  làm da không bị khô, giúp sát khuẩn tốt.

Cách tắm nước lá, bạn có thể nấu chung hoặc riêng những loại lá này để tắm. Rửa lá dưới vòi nước để làm sạch bụi bẩn. Cần khoảng 10 - 20g lá cho mỗi 2 lít nước. Khi nước sôi, để thêm 3 phút là có thể pha thêm nước nguội để tắm. Nếu muốn tóc bóng khoẻ, bạn nên dùng luôn nước lá để gội đầu. Sau khi tắm xong nên tắm sơ lại bằng nước sạch.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU


BS Huỳnh Đặng Bảo Chương

Bình luận(0)