Sở Y tế vào cuộc vụ vỡ tử cung tại phòng khám Thiên Hòa

Google News

(Kiến Thức) - Nếu Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có kết luận là vi phạm các quy chế về chuyên môn thì sẽ bị xử lý nghiêm.

Hóa đơn thu tiền bệnh nhân, tố PKTH đã dùng thủ thuật phá thai. 
Sáng 14/8, sau cuộc làm việc với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, ông Nguyễn Khắc Điền, bố bệnh nhân Nguyễn Thị Sang cho biết: Lãnh đạo phòng khám vẫn không thừa nhận lỗi khi điều trị phá thai cho con gái. Trong khi đó, đại diện Thanh tra Sở Y tế Hà Nội mới chỉ ghi nhận những tranh luận của hai bên.
Trong buổi làm việc, bệnh nhân Nguyễn Thị Sang vẫn khẳng định việc chị bị vỡ cổ tử cung, vỡ bàng quang và đứt niệu quản là do phòng khám Thiên Hòa gây ra sau cuộc làm thủ thuật phá thai không thành công ngày 8/7. Tuy hiên, bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, bác sĩ phụ trách khám sản của phòng khám chối bỏ điều đó.
Bà Hoa khẳng định, phòng khám không sử dụng thuốc phá thai nội khoa, không thực hiện thủ thuật lấy thai ra cho Sang. Việc đó bà không biết cụ thể mà chỉ điều hành công việc chung, không trực tiếp chỉ đạo cho bệnh nhân uống thuốc phá thai.
Đại diện Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết trong buổi làm việc này, họ chỉ ghi chép lại toàn bộ sự việc cũng như lấy toàn bộ hồ sơ, giấy tờ bệnh nhân Sang điều trị ở bệnh viện và phòng khám Thiên Hòa. 
Theo ông Điền, trong buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Tân Thiên Hòa, chủ đầu tư phòng khám, cho biết sẽ đền bù cho con gái ông 50 triệu đồng, bà Hoa phụ trách khám sản có trách nhiệm thêm trong việc đền bù cho bệnh nhân. Tuy nhiên, hiện tại sức khoẻ của con gái ông còn yếu, cần phải điều trị lâu dài. Vì thế, ông chưa chấp thuận số tiền đền bù đó. Cuối tuần này, gia đình ông sẽ đến phòng khám để thống nhất lại việc đền bù.
Tại cuộc họp, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội muốn hai bên hòa giải. Hai bên cũng thống nhất sẽ đối thoại với nhau. Trường hợp hai bên đối thoại không thành thì sẽ đề nghị Sở Y tế Hà Nội thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét, đánh giá toàn bộ quá trình điều trị của phòng khám Thiên Hòa đối với bệnh nhân Sang (trên cơ sở tài liệu, hồ sơ hiện có do phòng khám, gia đình ông Điền và các bệnh viện đã điều trị cho bệnh nhân Sang cung cấp). Nếu Hội đồng chuyên môn do Sở Y tế thành lập kết luận Thiên Hòa có vi phạm các quy chế về chuyên môn, vi phạm các quy định của pháp luật thì sẽ xử lý nghiêm.
Đức Lợi

Bình luận(2)

Minh Hiền

Mạnh Tuấn

Các cơ quan chức năng yêu cầu sớm giải quyết để tra lại sự công bằng cho sản phụ.

Minh Hiền

Phương Phạm

Thời nay đi bệnh viện khám có phong bì thì nó còn làm cẩn thận không có thì không lường trước được truyện gì sẽ xảy ra . Đáng buồn cho ngành y tế hiện nay !