Phụ nữ muốn giảm cân, bụng phẳng lì đừng bỏ qua loại rau này

Google News

Hoa bí đỏ có giá trị dinh dưỡng phong phú, không chỉ dùng để ăn, mà còn được dùng làm thuốc chữa bệnh. Nó còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa giảm cân, chữa bệnh cao huyết áp.

Giá trị dinh dưỡng của bông bí

Trong thành phần dinh dưỡng của ngọn rau bí đỏ có nhiều chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột phòng ngừa táo bón vô cùng hiệu quả. Thêm vào đó, bông bí đỏ còn có thể thúc đẩy quá trình hoạt động của ruột non trở nên lớn hơn và mềm hơn, thuận tiện hơn cho việc bài tiết phân, có thể làm giảm táo bón. Thêm vào đó, khi bạn ăn ngọn bí đỏ có thể làm giảm huyết áp, đặc biệt là đối với bệnh tăng huyết áp, có thể được hạ xuống, và cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn  và giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Những tác dụng khác của bông bí đỏ

Điều trị các loại vết thương do bỏng: Xay nước ngọn bí thành sinh tố rồi bôi lên vùng bị bỏng, mỗi ngày nhiều lần để vết bỏng nhanh "nguội", đỡ rát, nhanh khô miệng.

Phu nu muon giam can, bung phang li dung bo qua loai rau nay

Bông bí giúp giảm cân

Điều trị táo bón: Những bông hoa bí đỏ rất giàu protein và các axit amin cần thiết cho dạ dày. Đồng thời chứa nhiều chất xơ thô cho phép tăng cường nhu động ruột, tăng cường khả nặng hoạt động của dạ dày và cả hệ tiêu hóa.

Điều trị đau dạ dày: Bạn hãy xay ngọn bí đỏ làm nước ép pha cùng rượu vang đỏ để uống sẽ giúp điều trị bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.

Điều trị huyết áp: Bệnh nhân cao huyết áp do gan dương thượng gây ra có thể ăn ngọn bí thường xuyên để điều chỉnh huyết áp. Những người cao huyết áp do béo phì, do giảm cân đột ngột hoặc các nguyên nhân khác gây huyết áp cao, thì ăn ngọn rau bí không có tác dụng.

Điều trị sỏi tiết niệu: Khi bệnh nhân bị sỏi đường tiết niệu ở mức nhẹ, ăn ngọn bí đỏ có thể giúp giảm triệu chứng đau, lợi tiểu và loại bỏ sỏi thông qua bài tiết tự nhiên. Bông bí đỏ là loại rau lành tính thanh nhiệt giải độc vô cùng tốt.

Phu nu muon giam can, bung phang li dung bo qua loai rau nay-Hinh-2

Bông bí đỏ tốt cho hệ tiêu hóa

Điều chỉnh chứng kinh nguyệt không đều: Trong thành phần của bông bí đỏ có tác dụng hoạt huyết hạ hỏa. Phụ nữ mắc chứng đau bụng kinh nên thường xuyên nấu nước ngọn bí đỏ để uống.

Giảm chứng mệt mỏi lao lực, nóng trong: Những ngọn bí đỏ có tác dụng làm dịu dạ dày, thông kinh lạc, trị hạch phổi và thấp nhiệt, điều trị sốt lao phổi, đường ruột, táo bón thương hàn, ho, viêm amidan, mắt nhìn mờ…

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)