Phụ nữ làm điều này trước khi ăn chuối mỡ thừa tự biến mất

Google News

Với người Việt có lẽ quả chuối là thực phẩm không hề xa lạ nhưng không phải ai cũng biết cách ăn chuối như thế nào để dinh dưỡng dễ hấp thụ nhất.

Chuối từ lâu đã được người Việt Nam coi là loại quả quê, dân dã. Chuối có thể ăn bằng nhiều cách, có thể được ăn ngay như một món tráng miệng, hoặc dùng làm bánh. Ngoài ra, còn có một cách ăn chuối khác vô cùng bổ dưỡng đó là đem chuối đi luộc.

Chuối khi được luộc chứa nhiều chất xơ, hàm lượng pectin cũng tăng lên rất nhiều, pectin có tác dụng rất tốt đối với nhu động của dạ dày và ruột. Ngoài ra, các vitamin và các nguyên tố vi lượng khác có trong chuối luộc chín cũng sẽ không bị giảm đi một chút nào, thậm chí sau khi đun nóng, nó sẽ có lợi hơn cho quá trình hấp thụ của cơ thể.

Phu nu lam dieu nay truoc khi an chuoi mo thua tu bien mat

Chuối luộc tạo cảm giác no lâu, có tác dụng ức chế sự tích tụ và ngừa sản sinh mỡ, do đó, nếu bạn kiên trì ăn chuối chín trong 15 ngày, bạn sẽ thấy lớp mỡ trên bụng biến mất. Đồng thời có thể phòng ngừa, điều trị rất nhiều loại bệnh.

1. Ngừa đột quỵ

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), quả chuối ngoài là thực phẩm thì trong y học cổ truyền cũng được sử dụng như một nguyên liệu làm thuốc.

Chuối luộc chín chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Chất này sau khi vào cơ thể có thể làm tăng lượng oxit nitric để mạch máu mở rộng hơn, tăng khả năng cung cấp oxy, từ đó có thể ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

Phu nu lam dieu nay truoc khi an chuoi mo thua tu bien mat-Hinh-2

2. Giảm táo bón

Cứ 100g chuối lại cung cấp đến 2,6g chất xơ, có khả năng làm sạch ruột, đó là lý do vì sao việc ăn chuối đều đặn có thể kích thích đại tiện, làm mềm phân và đây cũng là một trong những thực phẩm vàng tốt cho hệ tiêu hoá. Tuy nhiên, nếu bị táo bón thì tốt nhất bạn nên ăn chuối luộc hoặc chuối chín, không nên ăn chuối xanh.

Ngoài chất xơ, chuối chín còn cung cấp tinh bột, có tác dụng giúp cơ ruột được hoạt động trơn tru, tăng khả năng đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể.

3. Da dẻ hồng hào hơn

Chuối luộc cũng giúp phụ nữ làm đẹp da và dưỡng ẩm cho da. Sở dĩ là vì trong quả chuối có chứa vitamin A, protein, chất chống oxy hóa có thể phục hồi da và đạt được hiệu quả làm đẹp. Việc luộc chuối giúp cho những dinh dưỡng trên dễ dàng hấp thụ vào cơ thể hơn.

4. Điều chỉnh huyết áp

Nếu bạn chăm chỉ ăn chuối luộc, lượng kali dồi dào của chúng sẽ có ích cho việc điều chỉnh huyết áp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Đồng thời, lượng kali trong một quả chuối có thể giúp tránh tình trạng chuột rút cơ bắp. Ăn chuối luộc cũng tốt cho mắt và giúp cải thiện hệ thần kinh.

Phu nu lam dieu nay truoc khi an chuoi mo thua tu bien mat-Hinh-3

5. Giảm tình trạng viêm loét dạ dày

Món chuối xanh luộc chín được công nhận là chứa rất nhiều tanin, đây là chất chống viêm và kháng khuẩn có lợi cho dạ dày. Đặc biệt, chuối xanh còn chứa nhiều pectin, tạo ra một lớp màng lên men để bảo vệ thành dạ dày. Màng bảo vệ này có tác dụng hạn chế các tác nhân gây hại đến dạ dày.

Lưu ý khi ăn chuối luộc

- Phụ nữ khi ăn chuối luộc giảm cân, nên lưu ý ăn trước bữa trưa, tối 30 phút, hoặc sau khi tập luyện, cơ thể cần bổ sung năng lượng. Tốt nhất là nên ăn chuối luộc sau khi tập luyện buổi sáng, ăn chuối luộc vào thời điểm này sẽ khiến cho bạn cảm thấy no, giảm nhu cầu thèm ăn.

Phu nu lam dieu nay truoc khi an chuoi mo thua tu bien mat-Hinh-4

- Không nên lạm dụng chuối, tốt nhất không nên ăn quá 2 quả/ngày.

- Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Hà Nội khuyến cáo người bị đau dạ dày, suy thận, người bệnh tiểu đường... không nên ăn nhiều chuối, tốt nhất nên hỏi bác sĩ về liều lượng ăn phù hợp.

- Để có món chuối luộc ngon, đảm bảo dinh dưỡng, nên lựa chọn những nải chuối có kích thước nhỏ và trung bình, vỏ ngả vàng, chín già. Khi luộc cũng phải luộc kỹ, thời gian luộc chuối khoảng 15-20 phút.

Theo Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)