Nữ sinh 17 tuổi phải cắt bỏ túi mật vì ăn... 4 túi bim bim cay

Google News

(Kiến Thức) - Nữ sinh 17 tuổi ở Mỹ đã phải cắt bỏ túi mật vì ăn quá nhiều đồ ăn vặt cay chế biến sẵn. Mẹ em đã phải đưa ra lời cảnh báo đến phụ huynh khác hãy giảm thiểu món ăn vặt của con.

Rene Craighead, 17 tuổi, ở thành phố Memphis, bang Tennessee (Mỹ) đã ăn trung bình khoảng 4 bịch bim bim cay lớn mỗi tuần. Gần đây, Rene bỗng cảm thấy có những cơn đau ở bụng và mẹ cô bé là bà Craighead đã nhanh chóng đưa con đến Bệnh viện Nhi Le Bonheur khám.
Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết cơn đau của Rene là do bị viêm và bắt buộc phải phẫu thuật cắt bỏ túi mật.
Rene Craighead đã ăn khoảng 4 bịch bim bim cay lớn mỗi tuần.
“Chúng tôi đã gặp rất nhiều trường hợp bị viêm dạ dày và những chứng viêm loét liên quan đến những thực phẩm cay”, bác sĩ Cary Canvender, người trực tiếp điều trị cho Rene cho hay.
Ông cũng cho biết,mỗi tháng bệnh viện đón nhận khoảng 100 trường hợp bị các chứng viêm loét dạ dày do ăn nhiều thực phẩm cay. Với trường hợp của Rene, bác sĩ Canvender tin rằng có nhiều nguyên nhân phải cắt bỏ túi mật nhưng nguyên nhân chính vẫn là ăn quá nhiều đồ ăn vặt cay.
Rene Craighead đã phải cắt túi mật sau khi bị viêm loét do ăn quá nhiều bim bim cay.
Đặc biệt, khi túi mật bị viêm, thức ăn cay sẽ làm các mô bị viêm nặng hơn.
Một số món cay, chẳng hạn như các loại ớt, khi ăn vừa phải lại rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều vitamin A và C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.
Tuy nhiên, ăn quá nhiều thức ăn cay lại gây ra các vấn đề dạ dày như trào ngược axit và viêm dạ dày cấp tính.
Bà Craighead cho biết, con gái luôn yêu cầu những món ăn vặt cay như khoai tây chiên, snack khi đến siêu thị. Rene ăn chúng mọi lúc mọi nơi, thậm chí khi đến trường cũng mang theo một túi.
Bà Craighead mong muốn cảnh báo các bậc cha mẹ khác để họ có thể theo dõi chế độ ăn của con cái, tránh tình trạng tương tự xảy ra.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)