Những điều cần lưu tâm khi sử dụng giá đỗ

Google News

Giá đỗ là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và thường được chị em sử dụng để chế biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên nếu thiếu hiểu biết, giá đỗ sẽ gây tác hại khôn lường đến sức khỏe con người.

Giá đỗ rất giàu vitamin đặc biệt là vitamin C, khoáng chất, protein… rất cần thiết cho sức khỏe. Sau hàng loạt phát giác về giá đỗ nhiễm độc, loại rau mầm giàu dưỡng chất này đã bị nhiều bà nội trợ đưa vào danh sách đen cần loại trừ. Tuy nhiên, đừng vì sự lo sợ đó mà người tiêu dùng bỏ qua thực phẩm giàu dưỡng chất này.

Giá đỗ là rau năng lượng thấp, chất béo thấp nên có khả năng trợ giúp tiêu hóa, lợi tiểu, giảm mỡ, giảm cholesterol "xấu", vì thế người béo phì nên thường xuyên ăn để giảm mỡ máu, đẩy lùi nguy cơ bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, lượng vitamin C và E có trong giá đỗ giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng tính đàn hồi, mềm mại và bóng mịn cho làn da. Đối với da khô và sắc tố đen cũng có tác dụng nhất định, rất thích hợp cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, một số sai lầm trong ăn uống khi sử dụng giá đỗ sẽ khiến chúng trở thành có hại.

Sai lầm trong ăn uống khi sử dụng giá đỗ sẽ gây ra một số tác hại tới sức khỏe của con người.

Giá đỗ có tính mát, lành, nhưng những người có biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, đau nhức chân tay, đi ngoài phân lỏng thì không nên ăn, vì tính hàn trong giá đỗ sẽ khiên bệnh tình nặng thêm, thậm chí gây ra đau bụng đi ngoài nhiều dẫn đến mất nước, huyết khí ngừng trệ làm cho cơ bắp khớp đau nhức, tỳ dạ dày yếu, lạnh dẫn đến các bệnh về hệ thống tiêu hóa ví dụ như viêm dạ dày mãn tính.Đặc biệt không ăn giá đỗ khi bụng đói vì sẽ không tốt cho dạ dày.Những người đang uống thuốc cũng không thích hợp ăn giá đỗ.

Không nên ăn giá đỗ thường xuyên

Hiện nay vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được mọi người quan tâm. Gần đây, xuất hiện rất nhiều cơ sở dùng các hóa chất để kích thích, ủ giá đỗ giúp chúng phát triển nhanh, khỏe. Tuy nhiên vấn đề này ảnh hưởng đến sức khỏe rất lớn.Vì thế, nếu ăn giá đỗ “bẩn” trong thời gian dài sẽ rất nhiều hệ lụy, trong đó phải kể tới bệnh nguy hiểm như ung thư.

 
Theo Hà Phương/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)