Người già ca hát sẽ khỏe người, giảm bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Có đến 30%  người cao tuổi. phàn nàn là hay bị khó thở; và việc hát trong dàn hợp xướng có thể giúp cải thiện hơi thở, hệ thống hô hấp. 

Chính vì điều này, không chỉ có các thanh niên, ngày càng có nhiều người cao tuổi ở thành phố San Francisco hào hứng tham gia vào các lớp học hát hợp xướng do cộng đồng tổ chức.
Đây là một lớp học hát hợp xướng dành cho người cao tuổi ở TP San Francisco, Mỹ. Tất cả học viên của lớp học yêu thích việc học hát đồng ca bởi đây là một hoạt động không chỉ mang lại niềm vui cho tuổi già mà còn là cách để họ rèn luyện sức khỏe.
Người già giữ được tinh thần thoải mái và vui vẻ sẽ khiến sức khỏe được nâng cao. (Ảnh minh họa) 
Bà Nadine Davenport Jones, thành viên lớp hợp xướng cho biết: “Ca hát mang đến cho tôi niềm vui, bởi tôi được góp giọng hát nhỏ bé của mình vào một dàn đồng ca lớn”.
“Khi cảm nhận âm nhạc, mọi bệnh tật dường như tan biến hết và chính vì vậy tôi cảm thấy rất khỏe mạnh”, ông Haines Morgan, thành viên lớp hợp xướng chia sẻ.
Hơn 4 năm qua, một nhóm các nhà khoa học thuộc trường ĐH California đã đến các lớp học hát hợp xướng trên khắp thành phố để tìm hiểu về những lợi ích sức khỏe mà ca hát mang lại cho người già. Nghiên cứu của họ cho thấy, việc tham gia hát đồng ca khiến nhịp tim của người già ổn định hơn, giúp họ điều hòa hơi thở. Vì vậy, sức khỏe sẽ được nâng cao.
Bà Julene Johnson, Học viện Sức khỏe và Tuổi già, Trường Đại học California, Mỹ cho biết: “Có đến 30% những người lớn tuổi phàn nàn vì hay bị khó thở và việc hát trong dàn hợp xướng có thể giúp cải thiện hơi thở và hệ thống hô hấp. Những người cao tuổi ở các lớp học hát đều cảm thấy mình khỏe hơn”.
Theo các nhà khoa học, việc ca hát còn mang lại những lợi ích to lớn đối với tinh thần của người cao tuổi. Các hoạt động tập thể như ca hát trong một dàn hợp xướng sẽ giúp người già tránh được các chứng bệnh trầm cảm và còn có thể họ giảm khả năng mắc bệnh mất trí nhớ.
Theo vtv.vn

Bình luận(0)