Nghỉ dịch ăn món này nhiều, bệnh nhân chết thảm vì xuất huyết não

Google News

Nghỉ dịch thường xuyên làm món này ăn, chị Trương đột ngột ra đi vì xuất huyết não dù tuổi đời còn trẻ. Trước đó, người phụ nữ 45 tuổi không có biểu hiện bất thường.

Sau bữa ăn, chị Trương (Trung Quốc) đột nhiên cảm thấy không khỏe. Cơn chóng mặt, khó thở khiến chị cố bước lại gần cửa sổ cho thoáng. Bỗng dưng chị ngã xuống đất ngất xỉu làm cả nhà lo lắng, nhanh chóng đưa đi viện cấp cứu.
Dù được bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng tình trạng sức khỏe của bệnh nhân không mấy khả quan. Sự ra đi đột ngột của chị Trương khiến người nhà nhất thời khó có thể chấp nhận. Họ gặng hỏi và được bác sĩ cho biết bệnh nhân bị xuất huyết não, có tiền sử mỡ máu cao.
Nghi dich an mon nay nhieu, benh nhan chet tham vi xuat huyet nao
 Lạm dụng đường làm bánh, chị Trương ra đi tức tưởi dù tuổi đời còn trẻ.
Được biết thời gian dịch bệnh bùng phát, chị Trương có thời gian ở nhà nhiều hơn. Chị thường lên mạng học làm bánh để phục vụ cả nhà. Thấy mọi người ai cũng hưởng ứng nên chị càng có động lực để cho ra lò những món mới. Làm bánh, chị thường cho nhiều đường. Chính loại gia vị trong tủ này khiến mỡ máu của chị tăng cao liên tục gây ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn. Mặt khác, ít ra ngoài do dịch bệnh cùng với việc lười luyện tập thể thao khiến cơ thể chị Trương đối diện tình trạng tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến xuất huyết não.
Thông qua trường hợp chị Trương, bác sĩ nhấn mạnh chế độ ăn hàng ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Đặc biệt thói quen dùng đồ chiên có ảnh hưởng không nhỏ. Món chiên rất “được lòng” người ăn nhờ hợp khẩu vị, thế nhưng không nên ăn nhiều. Nguyên nhân bởi hấp thu lượng chất béo quá cao ảnh hưởng tiêu cực đến sự trơn tru, độ lưu thông của máu. Các nhà khoa học cũng khẳng định, đồ chiên rán dễ gây béo phì, tắc nghẽn mạch máu, gây ra các bệnh tim mạch ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Muối có tác dụng kích thích vị giác, thúc đẩy quá trình tiết nước bọt, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, là chất cần thiết... Dù vậy, bạn nên bổ sung muối phù hợp. Ăn lượng lớn muối sẽ khiến ion natri trong cơ thể tăng liên tục. Về lâu dài, nó là một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp, dễ tổn thương mạch máu.
Thói quen uống rượu cũng gây hại không nhỏ. Cụ thể, chúng chứa lượng lớn chất độc hại. Cơ thể khó có thể chuyển hóa hết, lâu ngày sẽ tích tụ ảnh hưởng đến mạch máu và gan. Nguy hiểm hơn, rượu có thể gây đông máu, tắc nghẽn mạch máu “uy hiếp” sức khỏe người dùng.
Định Tâm (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)