Ngâm miến nước sôi hay nước lạnh là đúng?

Google News

Với bí quyết ngâm miến dưới đây đảm bảo món ăn của bạn sẽ thơm ngon, dai giòn không lo bị bở nát, kém hấp dẫn.

Cách ngâm miến nhanh mềm mà vẫn dai không nhũn nát

Bước 1: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc tô lớn, cho lượng muối ăn vừa đủ vào bát, sau đó thêm khoảng 1 thìa giấm trắng vào cùng.

Bước 2: Thêm tiếp nước ấm vào bát sao cho đủ ngập lượng miến cần ngâm. Cần lưu ý không nên dùng nước sôi nếu không sẽ làm chín miến, khi chế biến sẽ khiến chúng bị nát, ăn mất ngon. Dùng đũa đảo đều, sau đó cho miến vào dung dịch đã chuẩn bị và ngâm khoảng 5 phút.

Bước 3: Sau khi ngâm xong, bạn sẽ thấy miến được nở ra hoàn toàn, sợi miến mềm đều chứ không bị chỗ mềm chỗ cứng. Với cách ngâm như vậy thì khi chế biến các món ăn dù là món xào hay món nấu thì sợi miến sẽ giòn và dai chứ không bị bở, nát.

Ngam mien nuoc soi hay nuoc lanh la dung?

Cách chọn miến ngon chất lượng đảm bảo

Chọn miến có thương hiệu uy tín: Nếu bạn không biết miến ngon có đặc điểm như thế nào thì hãy lựa chọn miến có thương hiệu uy tín, vì các công ty có thương hiệu đều được trang bị máy móc hiện đại với quy trình sản xuất khép kín và đảm bảo nguồn gốc nguyên liệu. Sản phẩm làm ra cũng được kiểm soát nghiêm ngặt và phải đạt chất lượng theo tiêu chuẩn qui định.

Nhìn bao bì đóng gói còn tem mác: Khi chọn miến bạn nên chú ý vào bao bì đóng gói bên ngoài. Bởi thông thường, những loại miến ngon, chất lượng thường được đóng gói rất cẩn thận, bạn có thể dựa vào thông tin trên bao bì để biết loại miến này có nguồn gốc từ đâu, nguyên liệu chính là gì, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Đồng thời tránh được các tác nhân từ bên ngoài như ruồi, muỗi, bụi bẩn…

Đối với các loại miến trôi nổi trên thị trường không được đóng gói, không có nhãn mác mà chỉ được buộc bằng những sợi miến. Chính vì vậy, loại miến này rất dễ bám bụi bẩn, côn trùng, mất vệ sinh.

Quan sát sợi miến từ hình dáng bên ngoài: Miến ngon có sợi nguyên vẹn, không khô giòn và không gãy vụn, các sợi miến không dính vào nhau, thẳng dài và đồng đều về độ dày, có màu trắng trong, không phải màu trắng đục như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Đồng thời, khi miến nấu sôi không bị đục nước, sợi miến trong và trơn bóng, không bị nát, không cứng quá cũng không mềm quá mà dai vừa ăn, không trương nở nhanh.

Mùi vị của miến: Miến ngon sẽ giữ được hương vị đặc trưng từ dong riềng, khoai tây, sắn, đậu xanh hay mùi thơm của gạo, khi ăn sẽ không bị sạn. Đối với miến bẩn sẽ không có mùi vị đặc trưng, thậm chí còn có mùi hôi do tẩm hóa chất và có nhiều sạn.

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)