Mẹo dùng thực phẩm đánh bay cảm giác mệt mỏi mùa hè hiệu quả

Google News

Theo các chuyên gia, ăn uống đúng cách có thể chăm sóc làn da mùa hè và phục hồi mức năng lượng, chống lại mệt mỏi.

Mệt mỏi vào mùa hè rất phổ biến do nhiệt độ tăng cao, tiếp xúc với nhiệt, mất ngủ do khó ngủ và suy dinh dưỡng do mất nước hoặc chán ăn. Theo các chuyên gia, ăn uống đúng cách có thể chăm sóc làn da mùa hè và phục hồi mức năng lượng, chống lại mệt mỏi.

Chuyên gia dinh dưỡng Vijay Thakkar đã đưa ra những loại thực phẩm phù hợp để đánh bay mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng.

Meo dung thuc pham danh bay cam giac met moi mua he hieu qua
Ảnh: Pinterest, Pixabay

Thực phẩm cho bữa sáng

Một bữa sáng lành mạnh sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng vào đầu ngày, giúp bạn năng động suốt cả ngày. Bạn có thể ăn trứng và uống sữa vào buổi sáng.

Axit amin và chất béo tốt có rất nhiều trong trứng, trong khi sữa chứa nhiều canxi và protein. Cả hai đều cần thiết cho một cơ thể năng động.

Trứng và sữa cũng rất giàu natri, folate, selen. Khi bạn bắt đầu một ngày mới với bữa sáng này, bạn sẽ được tăng cường dinh dưỡng, thúc đẩy sự phát triển cơ bắp, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Món ăn chính

Rau nên được lựa chọn làm món ăn chính vào mùa hè. Bầu, mướp, bông cải xanh, mướp đắng, dưa chuột và một số loại rau mùa hè khác rất tốt cho sức khỏe. Chúng cung cấp nhiều nước và kali, giúp duy trì huyết áp ổn định, tránh mất nước và cân bằng điện giải.

Đồ ăn nhẹ

Các loại thực phẩm như giá đỗ, rau cải bó xôi, các loại đậu, các loại hạt chứa nhiều vitamin, khoáng chất và hợp chất, đồng thời bổ sung nguồn cung cấp magie – thành phần ảnh hưởng đến năng lượng và sự trao đổi chất của tế bào. Những thực phẩm này có thể giúp bạn tránh xa mệt mỏi vào mùa hè do mất khoáng chất từ tình trạng đổ mồ hôi.

Meo dung thuc pham danh bay cam giac met moi mua he hieu qua-Hinh-2
Ảnh: Pixabay

Trái cây mùa hè

Dưa hấu, dưa bở, cam, dứa, dâu tây, xoài và các loại trái cây khác có hàm lượng nước cao là những lựa chọn tuyệt vời để giảm mất nước. Bảo quản chúng trong tủ lạnh hoặc tủ đông trước khi ăn là một cách để ngậm nước và làm mát.

Những loại trái cây này có thể giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng khỏi tình trạng mất nước do nhiệt.

Đồ uống

Uống nước là điều không cần phải bàn cãi nếu bạn muốn giữ đủ nước cho cơ thể. Nước trà xanh, nước chanh hoặc nước dừa tươi sẽ bổ sung cho cơ thể bạn các khoáng chất và vitamin quan trọng, giúp bạn nạp năng lượng vào buổi trưa và duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể.

Meo dung thuc pham danh bay cam giac met moi mua he hieu qua-Hinh-3
 Ảnh: Pixabay

Gia vị

Một lượng nhỏ gia vị giúp tiêu hóa tốt, ngăn ngừa mệt mỏi và nhiễm trùng. Gừng, hạt tiêu, quế, hương thảo, tỏi,… là một số gia vị bạn nên dùng.

Thực phẩm cần tránh vào mùa hè

Vào mùa hè, bạn nên tránh những thực phẩm hấp thụ năng lượng.

Đồ uống có chứa cafein như cà phê, nước tăng lực,... có thể khiến bạn tỉnh táo tạm thời nhưng cuối cùng lại dẫn đến tình trạng mất nước và mệt mỏi.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đồ uống có hàm lượng đường cao. Đường ảnh hưởng đến việc sản xuất orexin trong não, có thể gây ra cảm giác mệt mỏi và thèm ăn.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Lương Trâm (Theo HindustanTimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)