Luộc trứng mà mắc 4 sai lầm này, món ăn cũng mất sạch chất

Google News

4 sai lầm khi luộc trứng dưới đây nhiều bà nội trợ thường mắc phải, khiến trứng khó bóc, khi ăn kém hấp dẫn.

Luộc trứng trong nồi quá lâu

Khi bạn luộc trứng bạn cần lưu ý chính là thời gian luộc trứng trong nồi không nên để quá 15-20 phút. Khá nhiều bà nội trợ cho rằng, trong khi luộc trứng luộc phải để lâu trong nồi thì mới chín kỹ và diệt sạch được hết vi khuẩn bám ngoài vỏ trứng.

Nhưng trên thực tế, chính điều này lại hoàn toàn sai lầm bởi khi vi khuẩn bị tiêu diệt hết thì các yếu tố sắt và lưu huỳnh trong trứng cũng sẽ được kết hợp với nhau, từ đó làm giảm bớt chất dinh dưỡng trong trứng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, khi bạn luộc những quả trứng luộc quá lâu sẽ dễ bị nứt vỏ, làm ảnh hưởng đến chất lượng trứng khiến món ăn trở nên kém hấp dẫn.

Luoc trung ma mac 4 sai lam nay, mon an cung mat sach chat
 

Luộc nhiều trứng cùng một nồi

Một trong những sai lầm phổ biến khác mà nhiều cô nàng cũng dễ phạm phải đó chính là xếp nhiều quả trứng chồng lên nhau để luộc chung một nồi. Khi bạn làm điều này chẳng những khiến trứng chín không đều mà thậm chí còn dễ bị nứt vỏ, khó chín đều ảnh hưởng tới chất lượng của trứng. Chính vì vậy, khi luộc trứng cách tốt nhất là chỉ xếp ở một hàng trong nồi và nhớ không nên xếp chặt, khít quá.

Thêm nước vào khi đang luộc trứng

Nhiều bà nội trợ khi đang luộc trứng thì cạn bớt nước, nên họ cho thêm nước vào khi đang luộc trứng sẽ khiến trứng dễ bị vỡ, nứt vỏ. Tuy nhiên, hậu quả là phần vỏ bám dính lại, khó bóc hơn và kéo theo đó là vi khuẩn trong nước cũng dễ xâm nhập vào trứng. Hành động này khiến trứng bị mất đi nhiều chất dinh dưỡng nên tốt nhất bạn hãy lấy đủ lượng nước để vừa sấp mặt trứng là được 

Luộc trứng không chín kỹ

Thói quen của nhiều người là luộc trứng lòng đào ăn sẽ ngon và bổ dưỡng hơn., Nhưng trên thực tế, trứng là thực phẩm nên nấu chín kỹ nếu bạn luộc trứng lòng đào dễ nhiễm vi khuẩn gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc… ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cách luộc trứng chuẩn nhất là xếp trứng vào nồi và đổ nước lạnh vào để nhiệt độ nước và trứng ngang bằng nhau, từ đó làm món trứng chín ngon và không bị nứt vỏ.

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)