Lợi ích tuyệt vời của cà tím không phải ai cũng biết

Google News

Ăn cà tím thường xuyên có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu.

Tăng cường sức khỏe tim

Loi ich tuyet voi cua ca tim khong phai ai cung biet

Cà tím giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Cà tím sở hữu đặc tính chống oxy hóa có thể giúp tăng cường sức khỏe tim. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Y Connecticut đã cho thấy, cà tím sống hay chín đều có công dụng bảo vệ tim mạch. Nasunin, một hợp chất polyphenolic trong cà tím, giúp ngăn ngừa mắc các bệnh về tim.

Theo một nghiên cứu khác được thí nghiệm trên động vật, nước ép của quả cà tím có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết tương và động mạch. Ngoài ra, tiêu thụ loại thực phẩm này hàng ngày có thể góp phần kiểm soát huyết áp ở những người bị căng thẳng và stress.

Nuôi dưỡng não và cải thiện tuần hoàn

Cà tím chứa nhiều chất phytonutrients cải thiện lưu lượng máu chảy vào não, nhưng những chất này chủ yếu chứa trong vỏ của cà tím. Do đó, quả cà tím càng đẹp thì nó càng ngon có giá trị dinh dưỡng.

Ngăn ngừa ung thư ruột già

Cà tím là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp tăng cường hệ tiêu hóa và ruột. Ăn cà tím thường xuyên sẽ giữ hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động bình thường, bảo vệ bạn khỏi táo bón, giúp cơ thể tận dụng hầu hết thức ăn hấp thụ vào và có thể bảo vệ đại tràng khỏi bệnh ung thư.

Hoàn hảo cho người ăn kiêng

Cà tím chứa rất ít calo, không chứa chất béo, và lượng chất xơ cao giúp tạo ra cảm giác no. Nếu bạn học cách chế biến nó thành những món ăn hấp dẫn, cà tím sẽ là người bạn tốt của những ai đang muốn ăn kiêng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)