Loại quả quen thuộc là “kẻ thù” của người đường huyết cao

Google News

Đường huyết tăng cao trong thời gian dài rất dễ gây ra bệnh tiểu đường và các biến chứng mãn tính khác nhau.

Dưới đây là 5 loại quả, thực phẩm quen thuộc bị xem là "kẻ thù" của người đường huyết cao, tốt nhất nên tránh xa. 
1. Nho
Nho là loại trái cây có hàm lượng đường cao, người bình thường ăn nho có thể giúp loại bỏ các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, đồng thời có tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa.
Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường nên tránh xa nho, ăn nho thường xuyên có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao. Đặc biệt là loại nho khô chứa hơn 60% đường, bệnh nhân tiểu đường được khuyên nên tránh xa càng sớm càng tốt.
Loai qua quen thuoc la “ke thu” cua nguoi duong huyet cao
 
2. Mía
Mía có vị ngọt, có thể được sử dụng để chiết xuất đường ăn, cứ 100 gram mía chứa 16 gram carbohydrate, trong đó sucrose, glucose và fructose cao tới 12 gram, người đường huyết cao nên tránh xa.
Loai qua quen thuoc la “ke thu” cua nguoi duong huyet cao-Hinh-2
 
3. Sầu riêng
Mặc dù sầu riêng không phải là loại trái cây có chỉ số đường cao nhất nhưng hàm lượng đường trong quả này có thể chiếm 2/3 thành phần, bệnh nhân tiểu đường cần thận trọng khi ăn.
Khi đã ăn sầu riêng, bạn nên giảm bớt lượng ăn trong các bữa ăn để tránh tổng lượng calo dư thừa khiến lượng đường trong máu tăng nhanh.
Loai qua quen thuoc la “ke thu” cua nguoi duong huyet cao-Hinh-3
 
4. Chanh dây
Chanh dây có vị chua khiến nhiều hiểu lầm về chế độ ăn kiêng, họ cho rằng vị của chanh dây chua như vậy thì hàm lượng đường rất thấp, nhưng trên thực tế, hàm lượng đường trong chanh dây cao tới 13%. Người có lượng đường trong máu cao ăn chanh này rất dễ khiến lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng.
Loai qua quen thuoc la “ke thu” cua nguoi duong huyet cao-Hinh-4
 
5. Quả hồng
Hương vị của quả hồng ngọt, có hàm lượng đường rất cao. Quả hồng có thành phần chủ yếu là glucose và fructose, sau khi ăn, chúng sẽ nhanh chóng được đường ruột hấp thu và sử dụng, đồng thời cũng sẽ làm tăng nhanh lượng đường trong máu. Vì vậy, bệnh nhân có lượng đường trong máu cao nhất định phải ăn ít quả này.
Loai qua quen thuoc la “ke thu” cua nguoi duong huyet cao-Hinh-5
 

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày) 

An An (Theo ABLW)

>> xem thêm

Bình luận(0)