Loại quả đâu cũng có giúp chống ung thư và thải độc gan

Google News

Nghiên cứu đã tìm ra loại quả đâu cũng có ở Việt Nam giúp chống ung thư và thải độc gan cực hiệu quả nhưng ít ai biết để tận dụng.

Loai qua dau cung co giup chong ung thu va thai doc gan

Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu cũng đã xác định được, các hợp chất phenolic và flavonoid trong mướp đắng có tác dụng ngừa bệnh tiểu đường và ung thư.

Công dụng tuyệt vời của mướp đắng

Với những hoạt chất quan trọng như vậy, TS Josh Axe cũng chỉ ra 7 tác dụng tuyệt vời của mướp đắng:

1. Ốn định lượng đường trong máu

Các kết quả nghiên cứu trên người và động vật đã chứng minh hiệu quả hạ đường huyết của chiết xuất nước ép mướp đắng đậm đặc, điều đó có nghĩ là nó giúp làm giảm mức đường trong máu và điều chỉnh mức insulin trong cơ thể.

Cụ thể, nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm Nông nghiệp cho thấy, việc tiêu thụ mướp đắng ở dạng nguyên chất hoặc nước ép giúp hạ thấp lượng đường trong máu ở động vật bị đái tháo đường.

Nguyên nhân là bởi, mướp đắng có chứa thành phần saponin steroid (được gọi là charantins), các peptide giống insulin và alkaloid có vai trò chống lại chứng tiểu đường.

2. Kháng virus và chống lại các loại bệnh nhiễm khuẩn

Một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, mướp đắng có chứa các chất kháng khuẩn, kháng virus. Một báo cáo đăng trên Tạp chí Quốc tế về vi trùng học cho biết, trong tài liệu y học Ayurveda Ấn Độ, mướp đắng từng được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chữa các vết loét.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng xác định các yếu tố trong mướp đắng có tác dụng chống và loại bỏ các ký sinh trùng bên trong cơ thể.

3. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Chiết xuất của mướp đắng có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, ngoài việc cân bằng hormone liên quan đến bệnh tiểu đường, các chất này còn đóng vai trò ngừa chứng béo phì và các triệu chứng liên quan đến hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch (như cholesterol cao và cao huyết áp).

Lợi ích khác

Loai qua dau cung co giup chong ung thu va thai doc gan-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Tốt cho da

Mướp đắng rất có lợi cho da. Uống nước ép mướp đắng thường xuyên có thể làm làn da trắng và mịn màng, giảm mụn cá. Mướp đắng thậm chí còn giúp điều trị bệnh vẩy nến và eczema... Hãy thử món canh mướp đắng để chữa các hoặc cho làn da đẹp hơn.

Giảm cân

Mướp đắng rất có lợi cho da. Uống nước ép mướp đắng thường xuyên có thể làm làn da trắng và mịn màng, giảm mụn trứng cá. Mướp đắng thậm chí còn giúp điều trị bệnh vẩy nến và eczema... Hãy thử món canh mướp đắng để chữa các bệnh ngoài da hoặc cho làn da đẹp hơn.

Bổ gan

Mướp đắng là thực phẩm bổ gan, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chức năng túi mật, và làm giảm tích trữ chất lỏng. Xơ gan, viêm gan, táo bón có thể thuyên giảm bởi mướp đắng. Bạn nên uống nước ép mướp đắng ít nhất một lần một ngày. Mướp đắng cũng hỗ trợ giảm cân và làm giảm triệu chứng ruột kích thích.

Chuyển hóa carbonhydrate

Đây là một lợi ích rất quan trọng đối với những người có bệnh tiểu đường loại II. Carbohydrate chuyển sang đường, và mướp đắng giúp chuyển hóa các loại đường. Chuyển hóa carbohydrate nhanh hơn có nghĩa là ít chất béo được lưu trữ trong cơ thể hơn dẫn đến giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Chuyển hóa carbohydrate nhanh cũng hỗ trợ tăng trưởng và phát triển cơ bắp.

Nguồn Vitamin K dồi dào

Vitamin K giúp tăng cường sức khỏe của xương, chống đông máu, và là chất chống viêm. Vitamin K giúp cải thiện chứng viêm khớp, đau khớp. Việc bổ sung mướp đắng đáp ứng nhu cầu vitamin K hàng ngày cho cơ thể bạn. Ngoài ra, nó cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)