Học cách này, thớt hết bẩn trong 5 phút chẳng bị mốc

Google News

Để rửa thớt sạch, không có mùi hôi hay bị mốc cũng cần có kỹ thuật

Thớt là dụng cụ nhà bếp hầu như trong gia đình nào cũng sở hữu ít nhất một cái, đặc biệt là thớt gỗ. Sau một thời gian sử dụng, những chiếc thớt gỗ này dần dần sẽ bị ám mùi hôi, tanh. Sau một thời gian dài, loại thớt này vẫn sẽ bị mốc. Đối với loại thớt bị mốc này có rất nhiều vi khuẩn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ thì những vi khuẩn này sẽ gây bệnh cho chúng ta. 

Chẳng hạn như, khi thái rau, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào các món ăn này và cuối cùng xâm nhập vào cơ thể, gây hại ở mức độ nhất định, vì vậy, việc vệ sinh thớt cũng đòi hỏi có kỹ thuật và kiến thức cơ bản. 

Bước đầu tiên chúng ta lấy chiếc thớt đã được dùng ra, đem rửa lại bằng nước cho thớt hơi ướt.

Hoc cach nay, thot het ban trong 5 phut chang bi moc

Sau đó cho 2 thìa dấm trắng lên 2 mặt thớt, dùng tay thoa đều dấm 2 mặt thớt. Bản thân dấm trắng là một chất có tính axit, vừa có thể làm mềm chất liệu cứng trên thớt, đặc biệt là những thứ bẩn, dấm trắng lại có tác dụng khử trùng nhất định. 

Hoc cach nay, thot het ban trong 5 phut chang bi moc-Hinh-2

Bước thứ 2, sau khi phết đều giấm trắng lên thớt, chúng ta không cần rửa lại lúc này mà rắc một chút muối lên thớt. Muối cũng cần phải trải đều bằng tay. Muối không chỉ tạo thêm một lực ma sát nhất định lên mặt trên của thớt, lại có tính sát khuẩn sẽ loại bỏ vi khuẩn hoặc bụi bẩn bên trong các khe thớt.

Hoc cach nay, thot het ban trong 5 phut chang bi moc-Hinh-3

Bước thứ ba, đặt thớt sang một bên và để yên trong 5 phút để các chất bẩn bên trong thớt được mềm ra và làm sạch nhanh chóng.

Bước thứ tư, sau khi đợi 5 phút, mọi người có thể chuẩn bị một bàn chải đánh răng sạch, hoặc các loại bàn chải khác. Bóp một ít kem đánh răng lên thớt và chà đi chà lại, lúc này chúng ta sẽ phát hiện một số vết bẩn trên thớt bong ra, nó đặc biệt sẫm màu, vết bẩn khá rõ ràng.

Bước thứ 5, sau khi cọ thớt bằng kem đánh răng, đem rửa lại dưới vòi nước. Lúc này sẽ thấy thớt rất sạch, không còn tạp chất và mùi hôi. 

Hoc cach nay, thot het ban trong 5 phut chang bi moc-Hinh-4

Vì vậy khi cọ rửa mặt thớt, bạn phải nhớ thoa 3 thứ lên đó là giấm trắng, muối và kem đánh răng để chúng ta có thể nhanh chóng làm sạch bụi bẩn và tạp chất bám trên thớt. Và nó sẽ có tác dụng khử trùng nhất định.

Bước thứ 6, cuối cùng thì, các bạn phải nhớ là sau khi chà thớt xong chúng ta cần thoa một lớp dầu ăn lên mặt thớt, nhớ phết dầu ăn đều 2 mặt, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc thớt lại nhé. Để trong vòng 6 tiếng để thớt không bị mốc.

Theo Lam Anh/ Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)