Hạt cam quýt là một báu vật, ăn xong đừng vội vứt bỏ

Google News

Hạt cam quýt có rất nhiều lợi ích sức khoẻ nhưng ít người biết đến, mọi người thường coi nó là rác và bỏ đi.

Vào mùa đông, cam quýt rất nhiều và rẻ. Mọi người thường vắt lấy nước uống hoặc ăn trực tiếp. Sau khi ăn cam quýt, hạt thường bị bỏ đi vì mọi người nghĩ nó không có tác dụng gì. Tuy nhiên, ngoài việc có thể mang đi trồng, hạt cam quýt còn có thể chế biến thành những bài thuốc rất hiệu quả.

Hat cam quyt la mot bau vat, an xong dung voi vut bo

Trước hết, hạt cam quýt là một loại dược liệu rất tuyệt vời, có tác dụng bổ phổi, giảm ho, giảm đờm. Ngoài ra, nó có tác dụng “xua tan” khối u và giảm đau, tiêu viêm. Nó cũng giúp chăm sóc sức khỏe và có thể ngăn ngừa tăng sản tuyến vú.

Bên cạnh đó, hạt cam quýt còn có tác dụng làm dịu các cơn cảm lạnh, ho, viêm họng, sưng tấy… do trúng gió. Nó cũng đặc biệt hữu ích với các triệu chứng như viêm phế quản và giúp điều hòa cơ thể bị lạnh.

Hat cam quyt la mot bau vat, an xong dung voi vut bo-Hinh-2

Hạt cam quýt còn chứa thành phần có tính axit, có tác dụng điều hòa ruột và dạ dày, điều tiết sự tiết axit dịch vị, từ đó nuôi dưỡng dạ dày. Ngoài ra, nó còn có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và cải thiện tiêu hóa ở dạ dày và ruột, đồng thời làm giảm bớt các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Mỗi ngày chỉ cần lấy 20 gam hạt cam quýt, đun sôi với nước, uống trong vòng 7 ngày liên tục để cơ thể nhận lại những thay đổi tuyệt vời.

Theo Thùy Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)