Hai tác nhân gây nên bệnh cao huyết áp cho 99% người Việt

Google News

Căn bệnh cao huyết áp ngày càng mắc nhiều ở người trung niên và người cao tuổi, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đột quỵ ngày càng gia tăng.

Thực đơn dinh dưỡng chứa nhiều muối

Muối chính là một gia vị quen thuộc với mọi gia đình, không có muối thì luôn cảm thấy ít hương vị, thậm chí nhiều người thích ăn mặn còn dùng nhiều muối trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều muối mỗi ngày sẽ gây ra là huyết áp cao.

Người Việt Nam chúng ta có thói quen ăn mặn, ăn nhiều muối các món ăn thường phải có muối mới thấy ngon. Từ những món xào, kho, canh.. Nếu ăn món luộc thì cũng phải chấm nước mắm, muối ớt, muối tiêu cho vừa miệng…. Chính vì vậy, vô tình mỗi ngày chúng ta nạp rất nhiều lượng muối vào cơ thể gây nên căn bệnh cao huyết áp.

Hai tac nhan gay nen benh cao huyet ap cho 99% nguoi Viet

Muối là nguyên nhân gây nên căn bệnh cao huyết áp

Thực đơn nhiều đường tự do

Đường tự do bao gồm tất cả những loại đường như đường cát trắng, đường nâu, đường phèn, xi-rô fructose được thêm vào trong các thực phẩm mà con người chúng ta ăn mỗi ngày. Bên cạnh đó, trong cuộc sống còn có nhiều loại đường tự nhiên thường có trong hoa quả có vị ngọt. Đồng thời, còn có đường tinh bột thường có trong cơm gạo,  bánh mì, thành phần fructose trong đường tự do, đặc biệt là siro fructose, là tác nhân gây tăng huyết áp cho con người.

Khi bạn bị chứng bẹnh tăng đường huyết có thể gây hại trực tiếp đến các tế bào nội mô mạch máu và các chức năng của chúng, để hạ đường huyết, cơ thể tiết ra quá nhiều insulin cũng phá hủy mạch máu và kích thích co mạch, và dẫn tới căn bệnh tăng huyết áp. Nếu bạn bị cao huyết áp thường kéo theo khá nhiều bệnh lý nền khác như tim mạch, tiểu đường, rồi loạn hệ tiêu hóa….

Hai tac nhan gay nen benh cao huyet ap cho 99% nguoi Viet-Hinh-2

Đường chính là một tác nhân gây bệnh cao huyết áp cho bạn

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nên chọn một chế độ dinh dưỡng ít đường và muối, học thói quen ăn nhạt, ăn các món luộc thay vì các món kho, xào. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng đường để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)