Gia đình sản phụ "đe" kiện PK Thiên Hòa tới cùng

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tại, sức khoẻ của Sang còn yếu, em vừa được gia đình đưa vào Bệnh viện Việt Đức để chuẩn bị phẫu thuật lại đường tiết niệu.

Bệnh nhân Sang sẽ phải phẫu thuật tiếp tại Bệnh viện Việt Đức.  
Sáng ngày 25/8, trao đổi với phóng viên về vụ việc chị Nguyễn Thị Sang (thôn Cựu Quán, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) đi phá thai tại Phòng khám đa Khoa Thiên Hòa (PKTH) số 73, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội bị tai biến... ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đang thu thập hồ sơ để thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá, kết luận vụ việc".
Ông Trung cho hay, để xác minh làm rõ giải quyết đơn khiếu kiện của ông Nguyễn Khắc Điền (bố nạn nhân Sang) gửi đến Sở Y tế Hà Nội ngày 28/7 về việc con gái ông đi phá thai tại PKTH bị tai biến, ngày 14/8, Thanh Tra Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc làm việc với đại diện gia đình nạn nhân, cùng với lãnh đạo PKTH. Trong buổi làm việc, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã nghe tường trình sự việc của hai bên. Đồng thời, cho họ lựa chọn cách xử lý sự việc. Tuy nhiên, sau cuộc đối thoại đó, hai  bên không tìm được tiếng nói chung. Gia đình ông Điền tiếp tục đề nghị Sở Y tế Hà Nội vào cuộc làm sáng tỏ sự việc. 
"Hiện tại, chúng tôi đang thu thập hồ sơ, tài liệu các nơi nạn nhân Sang đến điều trị gồm: PKTH, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn. Sau đó, chúng tôi sẽ mời khoảng 5-6 giáo sư ngành sản khoa của các bệnh viện lớn và của Bộ Y tế để thành lập Hội đồng chuyên môn xử lý vụ việc. Việc kết luận của Hội đồng chuyên môn sẽ căn cứ trên hồ sơ bệnh án và sự đối chất của hai bên đến dự trực tiếp", ông Trung cho biết.
Theo ông Nguyễn Khắc Điền, sau cuộc làm việc Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, gia đình ông và PKTH đã hẹn gặp nhau để trao đổi lại sự việc. Quan điểm của gia đình ông là không muốn làm sự việc thêm phức tạp, mà muốn có hướng giải quyết để sự việc sớm kết thúc. 
PKTH vẫn hoạt động bình thường. 
Ông Điền cho biết: "Với những chứng cứ rõ ràng gia đình có được, chúng tôi khẳng định PKTH đã làm con gái tôi bị vỡ cổ tử cung, vỡ bàng quan và đứt niệu đạo. Tổn thương sức khoẻ của con gái tôi là không có gì bù đắp được. Nhất là cháu còn trẻ, không biết còn có khả năng sinh đẻ nữa không. 
Do đó, gia đình tôi đã đưa ra lời đề nghị PKTH phải bồi thường cho con gái tôi 150 triệu đồng, đồng thời phải có trách nhiệm trong lần phẫu thuật sắp tới của cháu. Nhưng ông Nguyễn Huy Khánh, chủ đầu tư PKTH đã không chấp nhận lời đề nghị đó. Nếu vậy, gia đình chúng tôi sẽ kiện họ đến cùng, làm sáng tỏ sự việc".
Hiện tại, sức khoẻ của Sang còn yếu, em vừa được gia đình đưa vào Bệnh viện Việt Đức để chuẩn bị phẫu thuật lại đường tiết niệu. "Nước tiểu của cháu vẫn bị rò rỉ, vì thế các bác sĩ nơi đây chỉ định phải phẫu thuật để khắc phục. Họ nói, cuộc phẫu thuật này khả năng thành công là 50/50 thôi, khiến gia đình tôi lo lắng cho cháu lắm", ông Điền cho biết.
Sở Y tế Hà Nội sẽ có trách nhiệm thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá, kết luận sự việc. Còn việc giải quyết đền bù cho bên thiệt hại họ phải nhờ tòa án.
Ông Nguyễn Dương Trung (Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội)
Đức Trọng

Bình luận(0)