Em bé chảy máu dạ dày vì dùng men tiêu hóa

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì được người lớn cho uống men tiêu hóa để chữa đầy bụng, khó tiêu mà bé gái 8 tuổi bị chảy máu dạ dày. 

Cháu Nguyễn Thị M. (8 tuổi ở Hà Nội) hay bị đau bụng ậm ạch, ăn uống không ngon. Trước đó, cháu đã được chẩn đoán đau dạ dày. Lần này, thấy con đầy bụng, khó tiêu, ăn kém, gia đình đã cho uống men tiêu hóa. Nào ngờ, sau đó cháu bị đau bụng càng nhiều, đi ngoài ra máu, khi vào viện được chẩn đoán chảy máu dạ dày.
Em be chay mau da day vi dung men tieu hoa
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Men tiêu hóa là các chế phẩm có bổ sung các enzym tiêu hóa đông khô. Chúng sẽ giúp thức ăn phân hủy dễ dàng hơn và rất thích hợp cho những người đang bị chứng thiểu năng dịch dạ dày và các dịch tiêu hóa khác. Nhưng nếu bị ưu năng dịch dạ dày thì chúng hại nhiều hơn lợi. 
Cơ chế gây viêm loét dạ dày ở đây là do dịch dạ dày tiết ra quá nhiều, ăn mòn và phá hủy luôn niêm mạc. Dùng men tiêu hóa là vô tình bổ sung thêm các dịch này làm cho bệnh nặng thêm. Vì vậy, nếu như bạn đang bị bệnh viêm niêm mạc dạ dày, loét dạ dày hay ung thư dạ dày thì không nên dùng men tiêu hóa
BS Cao Hồng Phúc (Bệnh viện 103)

>> xem thêm

Bình luận(0)