Dưa hành muối ăn theo cách này gây hại khủng khiếp

Google News

Dưa hành muối được coi là món ăn giải ngán trên mâm cỗ ngày Tết. Nhưng nếu ăn sai cách sẽ gây hại sức khỏe nghiêm trọng.

Dưa hành muối là món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ ngày Tết. Vị chua dịu, hơi cay nhẹ và mùi thơm của hành muối giúp kích thích tiêu hóa, giải ngấy. Các enzyme có trong hành muối chua có tác dụng giảm cảm giác khó chịu sau khi ăn nhiều món chiên rán.

Tuy nhiên, việc săn dưa hành muối quá nhiều hoặc không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn nhiều dưa hành muối cơ thể mắc bệnh đường tiêu hóa

Dưa hành muối có nhiều chất gây chua làm dạ dày tăng tiết dịch vị dẫn tối đau dạ dày. Do đó, những người có tiền sử mắc các bệnh về dạ dày nên hạn chế ăn món này.

Ngoài ra, hành muối có chứa nitrosamin - một chất có thể gây ra tình trạng phát triển bất thường của tế bào, làm phát sinh các khối u đường tiêu hóa.

Không những thế, trong quá trình muối chua, các vi khuẩn lên men sẽ khử axit nitrite thành nitrite vi lượng ở dạng nguyên chất. Nitrite nguyên chất đi vào cơ thể có thể gây ra ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Dua hanh muoi an theo cach nay gay hai khung khiep

Hàm lượng muối trong hành muối chua cũng rất lớn, có thể gây ra các vấn đề về huyết áp, tim mạch. Người có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến tuần hoàn máu, bệnh tim nên hạn chế ăn các loại dưa muối.

Ăn hành muối sẽ để lại mùi hôi miệng. Ngoài ra, mùi hăng của hành đi vào cơ thể và đào thải qua tuyến mồ hôi và khiến cơ thể có mùi. Nếu bạn ái ngại về vấn đề hôi miệng và mùi cơ thể, hãy hạn chế ăn hành muối.

Dua hanh muoi an theo cach nay gay hai khung khiep-Hinh-2

Ăn hành muối bị nổi váng mốc

Khi thấy hành muối bị nổi váng mốc khác lạ hoặc mốc đen, bạn nên bỏ chúng đi. Các váng mốc đó chính là các loại nấm có hại như aspergilus flavor. Các vi nấm có thể sản sinh ra độc tố aflatoxin gây hại cho gan, thận, tim, phổi và cả hệ thần kinh trung ương.

Ăn dưa hành muối khi đang mang thai

Đây là một trong những thực phẩm mà phụ nữ nên tránh ăn quá nhiều trong quá trình mang thai. Dưa hành muối có chứa hàm lượng muối và nitrite cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)