Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn trứng?

Google News

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ ăn lại có thể chế biến thành nhiều món. Liệu điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu như bạn thường xuyên ăn trứng?

Một quả trứng nhỏ xíu có giá chưa tới 5.000 đồng nhưng lại tốt hơn bất cứ phương thuốc nào. Trong quả trứng có chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể cần. Ăn loại quả này thường xuyên sẽ góp phần mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Đem lại năng lượng ổn định

Ăn trứng vào bữa sáng có thể cung cấp cho bạn nguồn năng lượng lâu dài cho ngày làm việc. Lý do là bởi trong trứng có chứa protein, chất béo và B12. Sự kết hợp của các dưỡng chất này giúp bạn có năng lượng ổn định trong vài giờ sau khi ăn.

Dieu gi se xay ra neu ban thuong xuyen an trung?

Tăng cường miễn dịch

Để phòng cảm lạnh bạn có thể uống một ly nước cam. Hoặc bạn cũng có thể ăn trứng. Loại quả này đóng vai trò hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn rất tốt.

Một HLV dinh dưỡng cho biết: “Trứng là một phần của chế độ ăn uống cân bằng giúp đa dạng nguồn  dinh dưỡng cần thiết cho hệ miễn dịch của chúng ta, chống lại các bệnh tật”.

Đặc biệt, trong trứng có hàm lượng đáng kể các vitamin A, D, E và selen – chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Kích thích não hoạt động tốt

Choline là một chất dinh dưỡng cần cho cấu trúc và chức năng của não. Chất này lại có nhiều trong trứng.

Đồng thời, trứng cũng cung cấp axit béo omega-3 dồi dào. Bên cạnh đó, trong mỗi quả trứng có khoảng 46% lượng vitamin B12 được khuyến nghị cần có hàng ngày.

Dieu gi se xay ra neu ban thuong xuyen an trung?-Hinh-2

Giảm viêm

Trong trứng có một lượng đáng kể các chất béo lành mạnh kiểm soát viêm mạn tính, hạn chế bệnh Alzheimer, viêm khớp và bệnh tim.

Đặc biệt những con gà ăn theo chế độ giàu omega-3 hay những con gà được thả ngoài đồng cỏ thì trứng của chúng sẽ nhiều omega-3 hơn.

Đẹp tóc đẹp da

Trứng có chứa nhiều protein, biotin nên giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nếu ăn trứng thường xuyên, mái tóc của bạn sẽ dày và chắc khỏe hơn.

Bên cạnh đó, nhờ giàu chất chống oxy hóa nên giúp bạn duy trì một làn da tươi trẻ.

Dieu gi se xay ra neu ban thuong xuyen an trung?-Hinh-3

Giảm cân dễ dàng hơn

Trứng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân của bạn nhờ giàu protein, chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Khi ăn trứng bạn sẽ có cảm giác no lâu, kiểm soát được lượng calo nạp vào.

Những người ăn trứng vào bữa sáng có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn trong các bữa ăn sau. Ngoài ra, choline trong trứng cũng liên quan tới quá trình phân hủy chất béo thành năng lượng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)