Cô gái kỳ lạ chỉ ăn khoai tây chiên và pho mát

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái mắc chứng sợ thức ăn, chỉ ăn khoai tây chiên và pho mát suốt 5 năm qua. 

Cô gái Jennifer Radigan, đến từ Galston, phía Đông Ayrshire, Scotland, 17 tuổi, đã bị ám ảnh về các loại thực phẩm và chỉ sống bằng cách ăn khoai tây chiên và pho mát suốt 5 năm qua.
Co gai ky la chi an khoai tay chien va pho mat
Jennifer chỉ ăn khoai tây chiên và phó mát.
Jennifer cho biết những thực phẩm khác khiến cô phát ốm. Chỉ nghĩ đến việc ăn thịt và rau là cô đã ớn lạnh rồi.
Jennifer bắt đầu phát ngán thức ăn từ lâu. Jennifer từng rất xấu hổ về nỗi ám ảnh thức ăn của mình. Cô đã từng vô cùng đói bụng khi ở trường và nói dối cha mẹ là đã ăn ở đó.
Chứng bệnh kỳ quặc Jennifer đang mắc được gọi là Selective Eating Disorder, nó khiến cô cảm thấy một nỗi sợ hãi mơ hồ với hầu hết các loại thức ăn. Chứng bệnh này có nguy cơ lớn dẫn đến giảm cân và suy dinh dưỡng.
Co gai ky la chi an khoai tay chien va pho mat-Hinh-2
 Thói quen ăn uống này khiến Jennifer bị giảm cân nhanh chóng.
Thói quan ăn uống này của Jennifer được xem là nguyên nhân chính khiến cô thường xuyên bị ngất xỉu và cân nặng sụt giảm nghiêm trọng xuống còn 42kg.
Jennifer cho biết: “Tôi đã từng rất thích ăn gà, nhưng bây giờ mùi của nó khiến tôi ghê sợ. Tôi cảm thấy như già hơn nhiều, nhưng tôi không thể ăn gì ngoài khoai tây chiên và pho mát. Ngày nào tôi cũng cảm thấy mệt mỏi như bị kiệt sức vậy.”
Jennifer đã đến gặp bác sĩ khi một lần đâm đầu vào cột bê tông và ngất xỉu. Sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận cô bị thiếu sắt và vitamin B12. Bác sĩ chuẩn đoán cô bị mắc chứng Selective Eating Disorder và cần đến gặp chuyên gia chuyên ngành để có kết quả chính xác.
Jennifer hi vọng việc chuẩn đoán bệnh đúng sẽ giúp có phương pháp điều trị hiệu quả.
Hoàng Minh (Theo DM)

Bình luận(0)