Bảo quản gấc theo cách này dùng được cả năm không hỏng

Google News

Gấc lại chỉ chín vào mùa đông nên nếu muốn bảo quản lâu và dùng quanh năm bạn có thể áp dụng những cách này.

Bảo quản bằng cách xay thịt gấc

Trước tiên bạn bổ đôi quả gấc rồi tách thịt gấc ra khỏi vỏ. Tiếp đến lấy hạt gấc ra khỏi phần thịt rồi xay nhuyễn toàn bộ thịt gấc. Bạn nên chia đều gấc xay thành nhiều phần. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc gấc lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản.

Trộn cùng rượu

Đầu tiên bạn cũng tách hết hạt ra khỏi thịt gấc. Sau đó trộn toàn bộ phần thịt gấc thu được với ½ chén rượu trắng và 1 muỗng canh dầu ăn. Bạn nên chia nhỏ thịt gấc ra thành từng hộp đủ dùng cho 1 lần. Như vậy khi cần dùng sẽ lấy ra dễ dàng hơn. Sau đó dùng mang bọc thực phẩm mọc kín lại và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Bao quan gac theo cach nay dung duoc ca nam khong hong

Hấp cách thủy

Với cách này bạn cho thịt gấc không tách hạt vào tô lớn cùng 1 muỗng cà phê đường rồi cho vào nồi hoặc xửng hấp sau đó tiến hành hấp cách thủy. Sau khi hấp cách thủy bạn có thể dùng ăn trực tiếp hoặc để bảo quản lâu dài.

Sên cùng dầu ăn

Trước tiên bạn chia thịt gấc và hạt gấc thành hai phần. Tiếp đến bạn cho chảo lên bếp cùng dầu ăn, khi dầu nóng thì cho thịt gấc vào và sên trên lửa vửa, đảo đều tay tránh làm thịt gấc bị cháy khét.

Phần hạt gấc bạn cũng thực hiện tương tự như bước sên thịt. Sên được khoảng 3 phút thì bạn cho thịt gấc vào sên cùng và cho thêm 1/3 muỗng cà phê muối vào đảo đều thêm lần nữa rồi tắt bếp. Đợi đến khi hỗn hợp nguội thì bạn cho toàn bộ vào hộp, thoa một lớp dầu ăn mỏng lên mặt là được.

Một số lưu ý khi bảo quản gấc tươi

- Muốn bảo quản gấc tươi lâu hơn trong tủ lạnh cũng như đảm bảo được dinh dưỡng sau thời gian bảo quản thì bạn nên chọn những quả gấc thật đỏ và còn tươi.

- Dù bảo quản gấc trong tủ lạnh cũng không nên để quá lâu. Khi đó, chất lượng của gấc có thể bị suy giảm và không còn ngon nữa.

- Khi lấy gấc ra để sử dụng bạn nên kiểm tra xem gấc có mùi lạ hay màu sắc khác thường không để tránh việc để quá lâu khiến gấc bị thay đổi chất lượng.

- Mỗi lần dùng gấc bạn chỉ nên lấy một lượng vừa phải. Không nên lạm dụng gấc vì có thể ảnh hưởng đến sắc tố da.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)