Bạn có biết đẩy lùi căn bệnh gan nhiễm mỡ bằng loại quả này

Google News

Việt quất chính là một trái cây giàu vitamin C, sắt, và nhiều thành phần dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe, cũng như gan thận của bạn.

Tác dụng của việt quất đối với gan

Việt quất chính là loại quả mọng có vị ngọt, hơi cay, chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác. Ngoài ra, việt quất có chứa một loại chất chống oxy hóa mạnh được gọi là proanthocyanidins, rất được quan tâm vì khả năng loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể giúp cho cơ thể bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2012, các chuyên gia y tế ở Belarus đã đánh giá khả năng của một số chất tự nhiên trong việc bảo vệ gan khỏi bị tổn thương bởi một loại độc tố gan đã biết. Họ phát hiện ra rằng khi thêm flavonoid nam việt quất vào chế độ phòng ngừa sẽ bảo vệ gan rất tốt.

Ban co biet day lui can benh gan nhiem mo bang loai qua nay
Việt quất thanh lọc gan thận

Việt quất giàu vitamin C

Trong thành phần của việt quất chứa nhiều hàm lượng vitamin C tốt, nước ép nam việt quất có một lượng axit ascorbic giúp cho gan của bạn lọc sạch độc tố. Đồng thời, vitamin C còn giúp làm thông dịch mật và cho phép gan chuyển hóa chất béo hiệu quả hơn. Đây là lý do tại sao quả việt quất hoặc nước ép của nó được khuyến khích sử dụng cho những người bị gan nhiễm mỡ.

Việt quất rất giàu Glutathione

Sự xuất hiện của vitamin C trong quả nam việt quất giúp tăng tốc sản xuất glutathione trong cơ thể giúp cho quá trình chống lại oxy hóa. Điều này sẽ giúp con người khỏe mạnh hơn.

Thành phần Glutathione còn rất cần thiết cho gan trong quá trình giải độc.

Ban co biet day lui can benh gan nhiem mo bang loai qua nay-Hinh-2
Việt quá giúp đẩy lùi gan nhiễm mỡ

Bạn có thể uống nước ép việt quất có chứa một số chất chống oxy hóa mạnh như Proanthocyanidins có khả năng thải sắt mạnh mẽ, giúp gan dễ dàng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Thêm vào đó, nhờ có đặc tính chống oxy hóa phong phú trong nước ép nam việt quất cũng giúp bảo vệ gan khỏi các gốc tự do và hơn nữa giúp vô hiệu hóa các thành phần gây hại tế bào gan này.

Dù việt quất rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên quá lạm dụng quá nhiều vì có thể dẫn đến một số bệnh như tăng lượng đường trong máu hay sỏi thận.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)