Ăn một quả trứng mỗi ngày tốt cho tim mạch?

Google News

Theo kết quả một nghiên cứu, ăn một quả trứng mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Mirror đưa tin, bác sĩ Sara Kayat đã chia sẻ một số lời khuyên dựa trên nghiên cứu được công bố trên chương trình This Morning của ITV. Theo nghiên cứu này, ăn một quả trứng mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.
"Trứng thực sự có thể tốt cho việc giảm lượng cholesterol (xấu) - yếu tố gây ra bệnh tim ở mọi người trên thế giới", bác sĩ Sara giải thích.
Tại Anh, cứ 5 người thì có hơn 2 người có lượng cholesterol cao ở Anh, và điều này khiến họ "có nguy cơ mắc bệnh tim cao đáng kể".
An mot qua trung moi ngay tot cho tim mach?
Ảnh minh họa: Getty Images. 
Có rất nhiều cuộc tranh luận giữa các chuyên gia về việc chúng ta nên ăn bao nhiêu trứng là đủ, nhưng một số nghiên cứu chỉ ra rằng điều này có thể tốt trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
"Chúng ta biết rằng trứng chứa nhiều cholesterol nhưng là cholesterol tốt. Trứng được cho là giúp loại bỏ cái gọi là cholesterol xấu vì chúng chứa "lipoprotein mật độ cao" (HDL). Về cơ bản, chúng giúp loại bỏ cholesterol khỏi máu của bạn và bảo vệ tim", bác sĩ Sara nói.
Nghiên cứu cho biết những người ăn ít trứng có lượng HDL trong máu thấp hơn. Mặc dù vậy, cần lưu ý một số yếu tố khác cũng góp phần gây ra bệnh tim và không có gì đảm bảo chắc chắn rằng một quả trứng mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh này.
"Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) cho thấy trứng làm tăng lượng cholesterol lành mạnh và tăng cường trao đổi chất,...Do vậy, những thứ này kết hợp với nhau có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch", bác sĩ Sara giải thích tiếp.
Ăn trứng có lợi cho sức khỏe cũng phụ thuộc vào cách bạn chế biến chúng. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên tránh chiên trứng.
"Tôi nghĩ rằng nếu chiên quá nhiều thì có thể gây ra một số tác động tiêu cực. Bạn có thể thay chiên bằng cách luộc trứng", bác sĩ Kaya nói.
Cả lòng đỏ và lòng trắng của trứng đều có những lợi ích tốt cho sức khỏe, mặc dù việc ăn uống điều độ là điều quan trọng.
Tuy vậy, tác giả của nghiên cứu, Canqing Yu, nhấn mạnh rằng vẫn cần nghiên cứu thêm về mối quan hệ giữa việc ăn trứng và nguy cơ mắc bệnh tim.

Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)