Ăn món này trong mùa đông giúp lọc sạch độc tố trong đường ruột

Google News

Món khoai lang ai cũng biết, nhưng nếu bạn ăn chúng trong mùa đông sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

Giúp hạ huyết áp

Mùa đông do thời tiết lạnh, sẽ khiến cho những bệnh nhân mắc chắng cao huyết áp dễ gặp nguy hiểm. Đặc biệt, với những người trung niên và cao tuổi thì mùa đông chính là sát thủ làm gia tăng nguy cơ đột quỵ. Tuy nhiên, nêu bạn thường xuyên ăn khoai lang nướng trong mùa đông sẽ giúp cho huyết áp của bạn trở nên ổn định hơn. Bởi khoai lang điều độ có thể giúp giảm huyết áp. Điều này là do khoai lang rất giàu kali.

Với những bệnh cao huyết áp nên biết rằng, người bệnh cao huyết áp cần bổ sung nhiều kali và ăn nhiều thực phẩm giàu kali rất tốt cho việc điều hòa huyết áp, khoai lang là một trong số đó.

Đồng thời, trong khoai lang nướng có chứa thành phần ion kali vào cơ thể, ở một mức độ nhất định, nó có thể làm giảm hàm lượng ion natri trong cơ thể, từ đó ổn định huyết áp.

An mon nay trong mua dong giup loc sach doc to trong duong ruot
Khoai lang lọc sạch ruột

Bảo vệ sức khỏe mạch máu

Khi bạn ăn khoai lang nướng trong mùa đông, trong khoai lang có chứa kali, ngoài ra chúng còn rất giàu caroten, axit folic và nhiều loại vitamin khác nhau, tất cả những nguyên tố này giúp bảo vệ mạch máu của bạn.

Ngày nay, tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cũng rất cao, bệnh còn có nguy cơ đe dọa đến tính mạng và sức khỏe, vì vậy lời khuyên cho bạn là nên ăn nhiều thực phẩm có tác dụng dưỡng huyết như khoai lang sẽ tốt cho sức khỏe

Thúc đẩy nhu động ruột và thải độc

Nếu bạn có thói quen thường xuyên ăn khoai lang sẽ giúp bạn có thể phòng ngừa bệnh táo bón, bệnh trĩ vô cùng tốt. Khi bạn ăn khoai lang điều độ có thể có tác dụng cải thiện tình trạng táo bón rất tốt, đó là do chất xơ có trong khoai lang cũng phong phú hơn, chất này đi vào cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình tiết dịch tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột  thải độc tố ra khỏi cơ thể.  Đồng thời, khoai lang còn giúp tăng cường nhu động dạ dày, đại tiện nhanh, rút ngắn thời gian cư trú của độc tố trong cơ thể, cải thiện tình trạng tiêu hóa rất hữu hiệu.

An mon nay trong mua dong giup loc sach doc to trong duong ruot-Hinh-2
Khoai lang giúp giảm cân tăng đề kháng

Tăng khả năng miễn dịch của bạn

Khi bạn ăn khoai lang trong mùa đông sẽ giúp cho cơ thể  tăng cường khả năng miễn dịch của bản thân, đối với nhóm nữ, thường xuyên ăn khoai lang có thể bồi bổ cơ thể, trì hoãn lão hóa, đây cũng là thực phẩm cần thiết cho người ăn kiêng giảm cân, giúp tăng cảm giác no và được cơ thể hấp thu, tiêu hóa nhanh chóng. Bên cạnh đó, khoai lang còn giúp cho cơ thể bạn giảm cân rất hiệu quả.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)