Ăn món này cả đời bạn không bao giờ bị cảm cúm

Google News

Ăn những món này cả đời bạn không bao giờ bị cảm cúm - không biết là bạn đã sống phí một đời.

Thời tiết nắng nóng, giao mùa hay trời lạnh đều khiến chúng ta dễ bị mắc các chứng bệnh cảm cúm rất khó chịu và phiền phức. Bên cạnh các loại thuốc trị cảm cúm thông dụng thì chế độ ăn uống khỏe mạnh, luyện tập thể thao thường xuyên và ngủ đủ giấc là phương pháp phòng và điều trị bệnh cảm cúm tốt nhất. Có những loại thực phẩm có tác dụng phòng và hỗ trợ chữa bệnh cảm cúm rất tốt mà chúng ta cần lưu ý. Hãy cùng tìm hiểu những loại thực phẩm chống cảm cúm hiệu quả ngay tại nhà các bạn nhé.

An mon nay ca doi ban khong bao gio bi cam cum


 

Bưởi

Một ly bưởi ép sau bữa ăn sáng sẽ rất tốt cho khả năng đề kháng của cơ thể bạn. Loại nước này rất giàu vitamin C. Tuy nhiên đối với những trường hợp bạn đang sử dụng thuốc cao huyết áp, an thần, chống sốt thì nên tham khảo ý kiến bác sỹ bởi nước bưởi ép kết hợp với các loại thuốc này không những không phát huy tác dụng mà còn gây ra độc tố cho cơ thể.

Tỏi

Tỏi giàu chất allicin, một chất có tác dụng chống vi khuẩn mạnh mẽ. Hãy nhớ rằng allicin được sản xuất bằng cách nghiền tỏi hoặc đun nóng. Để cơ thể phòng được cảm cúm, hãy thường xuyên thêm tỏi băm nhỏ vào các món ăn.

An mon nay ca doi ban khong bao gio bi cam cum-Hinh-2

Gừng

Gừng đã được biết đến từ thời cổ đại. Ngay nay, các học giả hiện đại đã tìm thấy ở gừng có chứa vitamin A, C, B, magiê, kẽm, phốt pho, sắt, kali. Ăn gừng sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch và đồng thời kích hoạt sự trao đổi chất. Khi gừng vào cơ thể sẽ làm nóng lên và tạo cảm giác rất dễ chịu trong mùa đông.

Bông cải xanh (súp lơ)

Súp lơ có chứa một số lượng lớn các sulforafona - là một hợp chất hữu cơ có tác dụng kháng khuẩn mạnh. Nhiều bác sĩ cho rằng, bông cải xanh thậm chí có thể ngăn chặn sự phát triển của các khối u ác tính.

Thịt heo

Thịt heo hay còn gọi là thịt lợn là loại thực phẩm có chứa rất nhiều kẽm và selen, cả hai chất này đều có tác dụng giúp hệ miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh để chống chọi với các tác nhân gây bệnh đặc biệt là bệnh cảm cúm thường gặp. Và cũng là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin B cao. Chính vì vậy hãy bổ sung loại thực phẩm này đều đặn trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn để có một hệ miễn dịch tốt nhé. 

Theo Luan Le/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)