Ăn dưa chuột mỗi ngày, cơ thể nhận về cả tá lợi ích

Google News

Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, giá rẻ nên dưa chuột được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hãy lưu ý để sử dụng có ích nhất nhé.

Cấp nước cho cơ thể

Dưa chuột chứa khoảng 95% nước. Theo dữ liệu của USDA, 120g dưa chuột chứa 114g nước. Chúng cũng là một nguồn thực phẩm cung cấp hai chất điện giải, kali và magiê, với một chén dưa chuột cung cấp 4% giá trị hàng ngày của mỗi chất điện giải. Ăn nhẹ với dưa chuột sẽ cung cấp đủ nước hoặc ăn chúng cùng với sữa chua, bạn nhanh chóng có được một món ăn giải nhiệt và giàu protein.

Hỗ trợ sức khỏe của mắt

Chất chống oxy hóa, carotenoid hoạt tính sinh học lutein và zeaxanthin là những hợp chất thực vật có tác dụng tăng cường sức khỏe cho mắt. Lutein và zeaxanthin là những carotenoid duy nhất tích tụ trong mắt và chúng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thị giác, theo một đánh giá được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu.

An dua chuot moi ngay, co the nhan ve ca ta loi ich

Chất chống oxy hóa, carotenoid hoạt tính sinh học lutein và zeaxanthin là những hợp chất thực vật có tác dụng tăng cường sức khỏe cho mắt.

Tiêu thụ đủ các chất dinh dưỡng này là điều cần thiết cho sức khỏe của mắt và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD). Hiện tại không có khuyến nghị về lượng chất dinh dưỡng này, nhưng người trưởng thành tại Mỹ trung bình tiêu thụ khoảng 1-2mg lutein mỗi ngày.

Huyết áp ổn định

Trong dưa chuột chứa nhiều magie, kali và chất xơ, chính vì vậy nó rất tốt cho những người có huyết áp không ổn định, bất kể là huyết áp cao hay huyết áp thấp. Do đó, khi bạn có vấn đề về huyết áp, hãy sử dụng mỗi ngày một ly nước ép dưa chuột tươi, có thể cho thêm đường, muối đối với người huyết áp thấp và uống nguyên chất đối với người bị huyết áp cao để giúp huyết áp dần ổn định hơn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Với hàm lượng nước, chất xơ dồi dào kết hợp với vị ngọt, tính mát vượt trội, do đó việc ăn dưa chuột tươi hàng ngày sẽ giúp bạn đầy lùi và cải thiện chứng táo bón, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng, đau dạ dày rất hiệu quả. Với tác dụng này bạn sẽ cảm nhận được rất rõ rệt sau khi ăn dưa chuột đều đặn 2-3 ngày.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)