7 loại quả chứa hàm lượng calo cao ngất, càng ăn càng tăng cân

Google News

Lượng calo nạp vào có ảnh hưởng trực tiếp tới cân nặng của chúng ta. Nếu lượng calo càng lớn, sẽ càng dễ tăng cân.

Ai đang có suy nghĩ rằng cứ ăn thật nhiều trái cây là sẽ giảm cân thì phải bỏ ngay đi nhé. Có 1 số loại trái cây được chứng minh chứa hàm lượng calo rất cao, càng ăn nhiều càng dễ tăng cân.

Hồng xiêm

Có thể bạn chưa biết trong 100g hồng xiêm chứa tới 83 calo cùng nhiều chất béo, đạm, sắt, canxi. Đây là loại quả rất giàu dinh dưỡng.

Loại quả này còn có tác dụng kích thích ăn ngon miệng nên nó rất thích hợp cho người gầy có ý định tăng cân, những ai đang muốn giảm cân thì né tránh ngay loại quả này nha.

7 loai qua chua ham luong calo cao ngat, cang an cang tang can

Quả bơ

Bơ là loại trái cây rất tốt bởi nó có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin và khoảng chất gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm, mangan và selen. Quả bơ cũng giàu chất chống ôxy hóa có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến ung thư, đục thủy tinh thể, lão hóa da…

Tuy nhiên, quả bơ lại rất giàu calo. Bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Một quả bơ có thể cung cấp cho bạn khoảng 370 calo! Vì vậy, nó là loại quả bạn nên ăn một cách dè xẻn khi đang trong quá trình ăn kiêng.

7 loai qua chua ham luong calo cao ngat, cang an cang tang can-Hinh-2

Chuối

Chuối tuy có hàm lượng calo thấp nhưng loại quả này lại rất giàu chất béo và đường. Bạn chỉ nên ăn một lượng chuối vừa đủ để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và ngăn ngừa mắc một số căn bệnh về tim mạch.

Để tốt cho sức khỏe, bạn có thể chế biến chuối cùng các loại trái cây để tạo nên món salad. Tuy hơi khó ăn nhưng sẽ tốt cho sức khỏe hơn đấy.

Dứa

Đây là loại trái cây có vị ngọt mùi thơm hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao rất giàu các vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý ăn một lượng vừa phải khi đang trong quá trình giảm cân, bởi đây loại quả chứa hàm lượng đường khá lớn.Hoa quả rất tốt cho sức khỏe vì đặc tính dinh dưỡng của chúng. Tuy nhiên chúng cũng đồng thời có thể tăng calo cho cơ thể bạn. Vì thế, hãy tận dụng các loại trái cây một cách thông minh khi bạn đang cần giảm lượng calo hấp thu vào cơ thể.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả đứng đầu trong danh sách những loại trái cây có lượng calo cực cao mà khi ăn vào sẽ khiến cân nặng dễ dàng nhảy vọt trên cân.

Theo đấy 100g sầu riêng đã chứa khoảng 129-181 calo và một múi sầu riêng kích cỡ trung bình cũng đã có khoảng 357 calo rồi.

7 loai qua chua ham luong calo cao ngat, cang an cang tang can-Hinh-3

Dưa hấu

Mặc dù dưa hấu có lượng calo thấp, nhưng chúng lại có lượng đường rất cao, dễ tăng cân hơn so với các loại trái cây thông thường. Vì lượng đường còn lại trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất béo và được lưu trữ.

Dừa

Dừa là loại trái cây có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống của chúng ta. Đây cũng là loại trái cây trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như: chữa bệnh tiêu chảy, bệnh thận, ngừa bệnh tim mạch, sát trùng đường ruột.

Đây cũng là loại quả chứa đầy chất béo và giàu calo. Vì thế trong khi không thể phủ nhận được giá trị dinh dưỡng và sức khỏe của loại trái cây này thì đồng thời nó cũng sẽ “hào phóng” khiến cơ thể tăng thêm trọng lượng.

Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, 23,3g chất béo bão hòa, 1,1 chất béo đơn không bão hòa… Vì thế nếu bạn đang ăn kiêng thì tốt nhất hạn chế tiêu thụ dừa vì nó làm tăng lượng calo mà bạn hấp thụ.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)