6 món chứa collagen vượt trội, mùa đông chăm ăn là da căng mịn

Google News

Những món ăn đơn giản này có thể giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là tăng cường lượng collagen, giúp chống lại lão hóa da cực tốt.

Collagen là một protein trong cơ thể, có vai trò quan trọng đối với da và dương. Đáng tiếc là collagen sẽ suy giảm theo thời gian và gây ra các hiện tượng lão hóa như da chảy xệ, xương kém chắc khỏe. Để tăng cường lượng collagen cho cơ thể, bạn có thể bổ sung thông qua những món ăn bổ dưỡng dưới đây.

Đậu phụ

6 mon chua collagen vuot troi, mua dong cham an la da cang min

Đậu phụ là món đầu tiên mà chị em nên bổ sung ngay vào thực đơn của mình để tăng cường collagen. Loại thực phẩm giá rẻ này không chỉ tạo ra nhiều món ăn ngon miệng mà nó còn cung cấp nguồn isoflavone dồi dào, giúp duy trì collagen trong da, làm da săn chắc.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy những con chuột ăn isoflavone và tiếp xúc với bức xạ tia cực tím (tia UV) có ít nếp nhăn và da mịn màng hơn so với những còn chuột tiếp xúc với tia UV nhưng không nạp isoflavone. Thông qua nghiên cứu, các nhà khoa học tin rằng, isoflavone giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể.

Cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau phát triển rất tốt vào mùa đông. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin C, vitamin K và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, magie, canxi... Đây đều là những chất tốt cho làn da và xương khớp.

Đặc biệt, vitamin C trong cải xoăn giúp củng cố các sợi collagen, làm da săn chắc, căng mịn hơn.

Bí ngô

6 mon chua collagen vuot troi, mua dong cham an la da cang min-Hinh-2

Bí ngô có thể chế biến thành các món ăn mạnh như canh bí ngô nấu xương, súp bí ngô hoặc dùng để nấu các món ngọt như bánh bí ngô, chè bí ngô. Nó không chỉ là thực phẩm dễ chế biến, ngon miệng mà còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Bí ngô chứa lượng beta-carotene - một tiền chất của vitamin A dồi dào. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn cung cấp một lượng lớn vitamin C, giúp xây dựng và duy trì collagen trong da.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa lượng glucoraphanin dồi dào, có đặc tính tái tạo da rất tốt. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều vitamin C. Như đã nói ở trên, vitamin C có tác dụng củng cố collagen rất tốt. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin E, giúp bảo vệ da chống lại tổn thương tế bào và vitamin B, giúp da tươi sáng, hồng hào.

Không những thế, Hiệp hội chống ung thư Mỹ còn khuyến cáo nên ăn bông cải xanh và các loại rau họ cải đều đặn vì chúng chứa phytochemicals chống một số loại ung thư.

Chân giò, da lợn và xương ống

6 mon chua collagen vuot troi, mua dong cham an la da cang min-Hinh-3

Theo Nhân dân nhật báo của Trung Quốc, các món ăn từ chân giò, da lợn và xương ống đều cung cấp nguồn collagen dồi dào cho cơ thể.

Collagen là thành phần chính trong da, xương, gân, sụn và mạch máu. Trong đó, collagen chiếm tới 70-80% trong da. Vì vậy, nếu bạn bổ sung một cách hợp lý những thực phẩm nói trên, cơ thể cũng sẽ được hưởng những tác dụng như dưỡng ẩm, làm sáng và săn chắc da. Tuy nhiên, vì những thực phẩm này có thể gây tăng cân nên không thể ăn quá nhiều, mỗi tuần chỉ dùng mỗi món một lần là đủ.

Các món cá

Cá là thực phẩm lành mạnh, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, thành phần cấu trúc collagen của cá phù hợp với cấu trúc collagen của cơ thể người. Ngoài ra, phần đầu và nhãn cầu của cá còn chứa hàm lượng protein chống lão hóa rất cao.

Mỗi người nên ăn cá 2 lần/tuần để nhận được những lợi ích cho làn da đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe, tốt cho não bộ, tim mạch.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)