5 tuyệt chiêu giúp thanh lọc cơ thể

Google News

Sau một thời gian dài ăn uống, sinh hoạt, cơ thể chúng ta rơi vào tình trạng ứ đọng, tắc nghẽn. Việc cần làm lúc này là thải độc cơ thể để lấy lại sức sống.

Hằng ngày, cơ thể hút vào vô vàn chất độc hại như khí thải công nghiệp, khói thuốc, khói xe, bụi bẩn, chất độc hại... Các chất độc hại này ngày qua ngày tích tụ trong cơ thể, nếu không được thanh lọc thường xuyên sẽ là tác nhân gây nên một số bệnh nguy hiểm, khiến làn da xuống cấp trầm trọng. Nếu muốn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, làn da trắng đẹp và tươi trẻ để chuẩn bị đón Tết, hãy áp dụng một số tuyệt chiêu thanh lọc đơn giản sau đây.

Uống đủ nước mỗi ngày

Theo nghiên cứu khoa học, nước chiếm đến 70% cơ thể của mỗi chúng ta. Vì vậy, có vai trò vô cùng quan trọng trong tất cả các hoạt động. Nước giúp hòa tan các chất cặn bẩn, đào thải chúng thông qua đường bài tiết và mồ hôi.

5 tuyet chieu giup thanh loc co the

Ngoài ra, uống nhiều nước còn giúp giảm cân, làm đẹp da cũng như loại bỏ các chất độc trong cơ thể chống bệnh tật cực kì hiệu quả. Hãy uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng cũng như trước mỗi bữa ăn sẽ rất tốt cho cơ thể.

Thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng ứ đọng các độc tố và cặn bẩn trong cơ thể. Đồng thời gây ảnh hưởng đến các hoạt động của các cơ quan khác.

Áp dụng thực đơn đủ ăn uống dinh dưỡng và khoa học

5 tuyet chieu giup thanh loc co the-Hinh-2

Để thanh lọc cơ thể, ngoài việc nạp vào cơ thể 2 lít nước mỗi ngày thì ăn nhiều rau củ và hoa quả là điều cần thiết. Thực phẩm xanh, hoa quả là trợ thủ  giúp loại bỏ độc tố bên trong cơ thể. Bạn nên chọn ăn những loại rau màu xanh đậm, còn hoa quả thì nên chọn các loại có múi như cam, bưởi.

Nên hạn chế ăn những món ăn nhanh nhiều dầu mỡ, hay rượu bia, thuốc lá để tốt cho tim mặt, gan, phổi.

Tránh xa thức ăn nhanh và đồ uống có gas

Thức ăn nhanh có rất nhiều dầu mỡ và gây hại cho cơ thể. Đây là cáchtàn phá sức khỏe nhanh hơn, vì chúng chứa nhiều chorestoron làm bạn tăng cân, béo phì, các bệnh về tim mạch.

5 tuyet chieu giup thanh loc co the-Hinh-3

Uống nhiều nước ngọt có thể gây tác hại cho quá trình trao đổi chất và dẫn đến sự phát triển của nhiều bệnh. Do đó, không nên sử dụng nước ngọt mà thay vào đó nên ăn nhiều hoa quả, nước uống thảo dược hoặc nước ép trái cây.

Tập thể dục thể thao mỗi ngày

5 tuyet chieu giup thanh loc co the-Hinh-4

Việc luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp cơ thể dẻo dai mà còn là cách giúp detox cơ thể hiệu quả. Khi chúng ta vận động mạnh, mồ hôi sẽ ra nhiều và mang theo nhiều độc tố ra ngoài, Đồng thời, tập thể dục thể thao thường xuyên giúp giảm cân, cải thiện sức khoẻ đáng kể.

Cải thiện tâm trạng và giảm stress

Hằng ngày chúng ta phải làm việc, học tập vô cùng căng thẳng. Và do đó nếu tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu nặng có thể dẫn đến rối loạn tiết tố, nổi mụn, mau lão hoá,...

Chính vì thế, chúng ta cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái sau những giờ phút làm việc căng thẳng bằng cách massage, dạo phố, gym, yoga,...để giúp bản thân cảm thấy thoải mái vào cuối tuần.

Theo Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)