5 thực phẩm cho vào tủ lạnh, dễ nhiễm khuẩn mẹ đừng dại cho con ăn

Google News

Những loại thực phẩm dưới đây khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ khiến chúng chóng hỏng bị vi khuẩn xâm nhập.

Bánh mì
Khi để bánh mì trong tủ lạnh trong mọi trường hợp, đều là sai lầm. Những lát bánh mì bởi bánh mì sẽ hút không khí lạnh trong tủ, hoặc sẽ bị ỉu và thay đổi mùi vị, hoặc sẽ bị khô, cứng lại ăn kém ngon. Ngoài ra, trong tủ lạnh thường để nhiều thực phẩm khác nhau dễ nhiễm khuẩn ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.
Muốn bánh mì để trong một chiếc túi có lỗ thoát khí ở không gian phòng bình thường sẽ được lâu hơn bảo quản tủ lạnh rất nhiều lần.
Quả mọng
Trong thành phần quả mọng có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, nếu bạn để quả mọng đặt trong tủ lạnh có thể khiến chúng hỏng nhanh hơn do hơi nước. Ngoài ra việc bạn để quả mọng trong tủ lạnh sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập làm phân hủy quả mọng nhanh hơn khi bỏ ra ngoài tủ. Tốt hơn hết nên đặt quả mọng trong một cái bát hoặc rổ và trên kệ bếp.
5 thuc pham cho vao tu lanh, de nhiem khuan me dung dai cho con an
 
Tương cà
Trẻ nhỏ thường rất thích ăn các loại tướng ớt tương cà. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ chúng vào trong tủ lạnh sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển, khi trẻ lấy ra để ăn sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập.
Dưa chuột
Khi các bà nội trợ mua dưa chuột về ăn không hết thường cất vào tủ lạnh, nhưng chỉ tươi một hai ngày. Bởi trên thực tế thì nhiệt độ thấp sẽ khiến dưa chuột hỏng rất nhanh. Để giữ cho dưa chuột tươi lâu, bạn nên giữ nó bên ngoài tủ lạnh, ở nơi tối và mát sẽ giúp nhiệt cho dưa chuột bảo quản lâu hơn. 
Dưa hấu
Nhiều bà nội trợ thường có thói quen ướp lạnh dưa hấu trong tủ rồi lấy ra ăn cho mát vào mùa hè. Nhưng các loại dưa lại rất kị nhiệt độ thấp hơn bất kì loại hoa quả nào. Nhưng khi để trong tủ lạnh lâu, dưa sẽ mất đi các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể, làm giá trị dinh dưỡng giảm hẳn. Tủ lạnh là nơi sản sinh nhiều vi khuẩn khi bạn cho dưa hấu vào để mát rồi cho bé ăn dễ khiến bé dễ nhiễm vi khuẩn. Nếu muốn ăn dưa lạnh, hãy để cả quả trong tủ khoảng 10 phút rồi mới cắt ra ăn.
Theo Minmin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)