5 sai lầm khi uống nước dừa dễ gây đột quỵ

Google News

Nước dừa giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng không nên uống theo những cách này kẻo rước bệnh.

Uống nước đừa khi đi nắng về

Một trong những sai lầm khi bạn uống nước dừa là bạn uống nước dừa khi vừa đi nắng, nếu bạn uống nước dừa lúc này dễ xuất hiện các triệu chứng thường gặp như đầy bụng, ớn lạnh, dễ gây bủn rủn, chân tay. Bên cạnh đó, khi ban uống lúc khi mới đi lạnh về còn dễ làm tăng tín hàn làm lạnh bụng.

Uống trước khi đi ngủ

Một trong những sai lầm khi uống nước dừa là uống trước khi đi ngủ. Trong thành phần của nước dừa có nhiều nước, kali khiến cho bạn dễ bị căng bụng, nếu uống trước khi đi ngủ sẽ gây lợi tiểu. Điều này, sẽ làm bạn phải đi tiểu nhiều trong đêm, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Khi giấc ngủ không sau khiến cho bạn càng thêm mệt mỏi, thiếu sức sống.

Bên cạnh đó, khi bạn uống nước dừa trước khi đi ngủ còn có thể bị rã rời cơ thể, dễ cảm lạnh, đuối sức… Do đó, đừng uống nước dừa trước khi đi ngủ để bảo vệ sức khỏe.

Khi bạn đang bị cảm lạnh, hoặc sốt rét thì bạn không nên uống nước dừa. Bởi nếu cơ thể của bạn đang bị ốm hoặc mắc chứng hen suyễn uống vào càng khiến cho bệnh tình thêm tăng nặng. Ngoài ra, khi bạn đang mắc bệnh tiểu chảy, lanh bụng, đau bụng mà uống nước dừa cũng dễ khiến cho bệnh tình thêm nặng, mất nước suy nhược cơ thể.

Người mắc huyết áp thấp

Nước dừa rất tốt với những ai mắc chứng bệnh huyết áp cao. Nhưng khi bạn mắc chứng huyết áp thấp thì không nên uống nước dừa thường xuyên bởi nếu bạn uống nước dừ. Nguyên nhân là nước dừa có nhiều kali, tính hàn cao sẽ khiến cho huyết áp hạ xuống thấp khiến bạn bị bủn rủn chân tay, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn…

Không uống nước dừa khi lạnh bụng.

Mẹ bầu 3 tháng đầu không uống nước dừa

Trong dân gian thường truyền tai nhau rằng uống mước dừa rất tốt cho phụ nữ mang thai, bổ sung thêm nước ối, giúp con sinh ra trắng trẻo, bụ bẫm. Nhưng bạn chỉ nên uống nước dừa ở những tháng cuối thai kỳ. Nếu bạn uống ở ba tháng đầu thai kỳ. Nguyên nhân, nước lạnh, tính hàn cao nếu uống ở ba tháng đầu dễ gây ngộ độc ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. 

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)