5 món cơm nổi tiếng thế giới bao gồm quốc gia nào ?

Google News

Cơm, là một lương thực chính của người Việt Nam chúng ta. Nhưng không chỉ Việt Nam chúng ta mới ăn cơm, các quốc gia khác cũng ăn cơm và thậm chí còn có các món cơm nổi tiếng thế giới.

Cơm dừa, Malaysia
Cơm dừa Malaysia được nấu bằng nước cốt dừa ăn chung với các loại hải sản như tôm, mực, sò điệp được chiên cho vàng giòn.
Sau khi nấu chín, cơm được đem trộn đều với nước dừa rồi chiên lên cho cơm ngả sang màu vàng. Tiếp đến, họ sẽ đem phần cơm này đi trộn với các loại hải sản và đậu bo.
Khi ăn cơm có vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị mặn ngọt của hải sản chiên cùng với vị cay đặc trưng của ớt và riềng.
5 mon com noi tieng the gioi bao gom quoc gia nao ?
 Hình ảnh món cơm dừa trứ danh Malaysia.
Cơm Jollof bắt nguồn từ Tây Phi
Món cơm này rất phổ biến ở Nigeria, Senegal, Ghana và nhiều nơi khác. Cơm chiên được chế biến từ gạo, cà chua, hành tây và ớt. Khi ăn thường dùng kèm với cây mã đề chiên.
Ngoài ra còn có thành phần protein cần thiết cho cơ thể như thịt cừu, thịt gà, bò hoặc cá.
5 mon com noi tieng the gioi bao gom quoc gia nao ?-Hinh-2
 Món cơm bắt mắt bắt nguồn từ Tây Phi.
Cơm Khao Kluk Papi, Thái Lan
Thái Lan là một trong những thiên đường của du lịch và ẩm thực với những món ăn dân dã rất độc đáo và hấp dẫn. Món cơm Khao Kluk Kapi có nghĩa là cơm trộn thập cẩm là một trong những món cơm nổi tiếng của quốc gia này.
Nguyên liệu làm cơm trộn thập cẩm Thái Lan gồm có cơm dẻo, cá thu chiên, trứng chiên, đậu que luộc,… Tất cả được trộn chung với nhau, thêm loại nước xốt đặc biệt của Thái Lan tạo nên một hương vị vô cùng lạ miệng, đậm đà và hấp dẫn.
5 mon com noi tieng the gioi bao gom quoc gia nao ?-Hinh-3
Món cơm không thể không thử khi tới Thái Lan. 
Cơm Nasi goreng, Indonesia
Đây là món ăn truyền thống của quốc gia Indonesia, dịch đơn giản là cơm chiên. Món ăn này được du nhập vào Indonesia khi những người nhập cư Trung Quốc tìm đường đến đây vào khoảng giữa thế kỷ 10 và 15.
Món cơm Nasi goreng được làm từ rất nhiều gia vị, tỏi, hẹ và nước tương ngọt gọi là kecap manis. Ngoài ra, thịt, rau và trứng cũng có thể được thêm vào cho hấp dẫn.
Khi ăn cơm chiên bạn có thể ăn kèm với bánh tôm chiên, salad, sambal hay tương ớt Indonesia.
5 mon com noi tieng the gioi bao gom quoc gia nao ?-Hinh-4
 Món cơm truyền thống của Indonesia.
Cơm Risotto, Italy
Đây là món cơm ở miền Bắc nước Ý. Cơm được nấu với một loại nước dùng để cho ra hỗn hợp cơm nhão, hơi sền sệt. 2 thành phần chính để nấu risotto là gạo và nước dùng.
Cơm risotto được làm từ nước dùng có chứa nhiều kem, rau xào, các hương vị riêng và cuối cùng là gạo góp phần tạo nên món ăn độc đáo.
Gạo sau khi được nấu nhừ trong nước dùng được ninh sẵn sẽ trộn cùng các loại đồ ăn được chế biến trước đó và sau cùng mới rưới thêm một chút rượu vang để hạt cơm mềm và thơm hơn.
5 mon com noi tieng the gioi bao gom quoc gia nao ?-Hinh-5
 Món cơm đến từ miền Bắc nước Ý.


Theo Khoẻ và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)