5 loại quả giàu canxi hơn hải sản càng ăn càng khỏe

Google News

Những loại quả dưới đây giàu canxi, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe của bạn, giúp sống trường thọ.

Dứa

Trong các loại trái cây tốt cho sức khỏe thì dứa là một loại quả ngon ngọt rất giàu kali. Theo các nghiên cứu, kali trong chế độ ăn uống có tác dụng trung hòa lượng axit và do đó làm giảm sự mất canxi ở mức độ lớn.

Thêm vào đó, trong thành phần dinh dưỡng của dứa còn chứa một nguồn tuyệt vời của vitamin A và canxi, hai thành phần rất quan trọng giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa chứng loãng xương.

Đu đủ

Đu đủ chính là một loại quả ngọt, mềm làm cho mùa hè trở nên dễ chịu hơn. Thêm vào đó, trong đu đủ rất giàu vitamin C giúp làm nên điều kỳ diệu cho xương, da và khả năng miễn dịch tốt cho sức khỏe của bạn.

5 loai qua giau canxi hon hai san cang an cang khoe

Nước ép dứa tốt cho xương khớp của bạn sống thọ

Cà chua

Cà chua có chứa hàm lượng cao vitamin K, canxi và lycopene có trong cà chua kết hợp với nhau giúp tăng cường, sửa chữa xương và cải thiện chứng loãng xương. Thêm vào đó, bạn cũng có thể dùng cà chua trong món salad, món xào, súp, món hầm, nước trái cây và nước tương tốt cho sức khỏe của bạn.

Dâu tây

Dâu tây là trái cây quả mọng màu đỏ đáng yêu mang lại sự tươi mát và một loạt các lợi ích sức khỏe. Đồng thời,  những loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại tác hại của các gốc tự do là yếu tố gây loãng xương. Thêm vào đó, chúng cũng là một nguồn cung cấp canxi, mangan, kali, vitamin K và vitamin C, tất cả đều giúp hỗ trợ hình thành xương mới.

5 loai qua giau canxi hon hai san cang an cang khoe-Hinh-2

Táo giàu vitamin canxi tốt cho sức khỏe của bạn

Táo

Táo mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm giúp ngăn ngừa chứng loãng xương. Táo chứa nhiều canxi, chất xây dựng nên xương và vitamin C, chất cần thiết cho việc sản xuất collagen và kích thích hoạt động tạo xương tốt cho sức khỏe của bạn.

Chế độ ăn uống lành mạnh với táo là một trong những yếu tố quyết định của một cơ thể khỏe mạnh, giúp xương chắc khỏe hơn rất nhiều, người phụ nữ sau 30 tuổi nên ăn thường xuyên rất tốt cho sức khoẻ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)