5 loại bảo bối tự nhiên giúp bạn lọc sạch máu

Google News

Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt thanh lọc máu một cách tự nhiên, để phòng ngừa đột quỵ hãy thường xuyên sử dụng những thực phẩm này.

Cần tây

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cần tây rất giàu chất xơ, giúp giảm mỡ máu và kiểm soát lượng đường trong máu. Lá cần tây cũng rất tốt để ngăn ngừa huyết áp cao và xơ cứng động mạch, ngăn ngừa đột quỵ vô cùng hiệu quả.

Yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan có thể giúp những người bị cholesterol cao giảm lượng cholesterol trong máu và lượng đường trong máu. Đặc biệt, khi bạn ăn yến mạch thường xuyên có thể giúp chúng ta kiểm soát lượng lipid trong máu, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ. Nhưng bạn chỉ nên ăn bột yến mạch tự nhiên không có đường sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

5 loai bao boi tu nhien giup ban loc sach mau

 Hành tây

Hành tây có chứa một loại chất gọi là prostaglandin A, không có trong các loại rau khác. Đây là chất làm loãng máu tự nhiên, có thể làm giãn mạch máu, giảm độ nhớt của máu, giảm lipid máu và giúp cơ thể ngăn ngừa huyết khối.

Gạo đỏ

Gạo trắng có nhiều dinh dưỡng dưỡng, nhưng gạo đỏ cũng là một loại lương rất tốt cho sự tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ. Trong Đông y thì gạo đỏ nó có tính an toàn cao. Có tác dụng kiểm soát tốt. Thành phần M-K trong men gạo đỏ có thể làm giảm cholesterol toàn phần, cũng như LDL, là cholesterol có hại.

Đồng thời gạo đỏ còn được gọi là "statin tự nhiên", có thể kết hợp với natto và lá dâu tằm, sắn dây, táo gai và các thành phần khác. Thực phẩm này có tác dụng giảm mỡ máu, bổ khí và tiêu huyết ứ, bổ ấm, nếu lipid máu.

5 loai bao boi tu nhien giup ban loc sach mau-Hinh-2

Củ cải trắng

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng tính hàn, có công dụng trong việc trị ho, tốt cho phổi, đặc biệt là vào mùa đông, một số người thường xuất hiện nhiều đờm khô, gây khó chịu cho phổi. Bạn chỉ cần ăn một chút củ cải sẽ có hiệu quả tốt.

Thêm vào đó, trong thành phần của củ cải còn có chức năng trợ giúp đối với những người bị tắc mũi, đau họng do cảm trong mùa đông, có thể dùng củ cải để giải quyết những vấn đề nhức đầu này.

Củ cải trắng là một trong số thực phẩm tốt nhất, thành phần dinh dưỡng, hàm chứa phong phú vitamin B và nhiều loại khoáng chất, trong đó hàm lượng vitamin C rất cao. Đồng thời củ cải còn có tác dụng chống vi rút, chống ung thư vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, củ cải trắng đã được chứng minh là có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể, thanh lọc máu rất tốt.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)