5 kiểu ăn cà chua "cực hại" mà nhiều người mắc phải

Google News

Cà chua giúp chống lại nhiều bệnh tật, thậm chí ung thư nhưng ăn sai cách lại khiến cả nhà mắc bệnh đấy.

1. Không bảo quản trong tủ lạnh

5 kieu an ca chua

Một thói quen hết sức quen thuộc ở nhiều gia đình. Ai cũng biết rau và trái cây nên được bảo quản trong tủ lạnh để giữ được độ tươi lâu, nhưng với cà chua lại là trường hợp khác.

Khi bạn cho cà chua vào tủ lạnh, cái lạnh sẽ ngăn cản cà chua chín tiếp, đồng nghĩa hương vị tươi ngon của cà chua sẽ ngừng phát triển. Cái lạnh sẽ khiến cà chua bị khô, nước bị mất và từ đó vị ngọt, thơm bị hao hụt.

2.  Ăn chung cà chua và cà rốt

5 kieu an ca chua

Thói quen của một số gia đình là nấu cà rốt, khoai tây và cà chua cho món canh hoặc một món hầm. Vị thơm và ngọt thì đúng rồi, nhưng đây không phải là sự chọn hoàn hảo cho sức khỏe.

Khi kết hợp với nhau sẽ khiến các thành phần enzym trong cà rốt phân giải vitamin C có trong cà chua. Đồng thời khi dùng chung kiểu này sẽ làm giảm các thành phần dinh dưỡng của cà chua và cà rốt, món ăn kém dinh dưỡng và mất chất.

3. Lá cà chua

5 kieu an ca chua

Cho những ai không biết, lá cà chua có chứa một lượng nhỏ solanin và tomatin có thể gây rối loạn tiêu hóa nếu ăn quá nhiều một lúc.

4. Không ăn cà chua khi mắc bệnh gút

5 kieu an ca chua

Cà chua là thực phẩm có chứa hàm lượng purin khá lớn. Chất này được xác định là nguyên nhân gây ra bệnh gút là do rối loạn chuyển hóa làm tăng axit uric trong máu. 

Nếu ăn cà chua khi mắc bệnh gút sẽ khiến bệnh này ngày càng trầm trọng. Vậy nên không phải cứ rau xanh sẽ có lợi cho người mắc bệnh gut đâu nhé. 

5. Sử dụng chảo nhôm, gang chế biến cà chua

5 kieu an ca chua

Nếu sử dụng xoong, chảo bằng nhôm, gang để nấu cà chua sẽ khiến các axit trong cà chua kết hợp với nhôm gang gây ra những phản ứng hóa học không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, việc này còn làm bào mòn các dụng cụ nấu ăn. 

Theo Ying Ying / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)