4 thực phẩm trẻ thường ăn chứa lượng chì cao

Google News

Những thực phẩm dưới đây không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ, dễ gây tổn thương não làm ảnh hưởng tới sự thông minh của trẻ.

Bắp rang bơ

Trẻ nhỏ thường thích ăn nhữn món ăn ngòn ngọt, thơm ngon như bắp rang bơ,m mùi thơm mùi bơ sữa rất hấp dẫn. Nhưng trên thực tế cha mẹ nên lưu ý, nếu mua bắp rang bơ bằng máy quay tay truyền thống bên ngoài thì tốt nhất không nên cho trẻ ăn, vì loại máy này có chứa nguyên tố chì, nó cũng có thể nhiễm vào những hạt ngô. Khi trẻ thường xuyên  ăn lâu ngày sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm độc chì ở trẻ, hơn nữa, bản thân loại thực phẩm này không có giá trị dinh dưỡng gây hại cho trẻ nhỏ.

Trứng muối

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng muối được xếp vào thức ăn có hàm lượng canxi cao nhất vì trong quá trình chế biến, hàm lượng canxi. Nhưng trên thực tế, trứng muối có sử dụng xút, vôi muối, chì ôxy hóa để ủ trứng.

Nếu mẹ cho bé ăn trứng muối nhiều, sẽ khiến cho hàm lượng chì nếu thẩm thấu vào cơ thể vượt quá hàm lượng cho phép sẽ gây nên các hiện tượng đau đầu, mất ngủ, giảm trí nhớ, ảnh hưởng tới gan, thận…của trẻ nhỏ.

4 thuc pham tre thuong an chua luong chi cao

Món trứng muối

Chính vì vậy, để đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của con, cha mẹ cần cho con ăn ít trứng muối để tránh hấp thụ quá nhiều chì vào cơ thể.

Trái cây, nước ép đóng hộp

Trong thành phần dinh dưỡng của trái cây đóng hộp, hoặc nước ép trái cây đóng chai thường có thêm các chất phụ gia và phẩm màu tổng hợp khác nhau, chẳng hạn như kali sorbate và carmine.Ngoài ra,  trong thực phẩm tương tự như đồ hộp cũng có một lượng chì nhất định, mặc dù ăn vài lần cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Chính vì vậy, mẹ nên cho bé tranh xa trái cây, hoặc nước ép trái cây đóng hộp.

4 thuc pham tre thuong an chua luong chi cao-Hinh-2

Đồ ăn gói giấy báo

Thực phẩm bọc giấy báo

Thói quen của nhiều người bán hàng là dùng báo gói đồ ăn như xôi, bánh mì hay thực phẩm ngoài lề đường hay sử dụng giấy báo, giấy in để gói cho tiết kiệm. Tuy nhiên, loại giấy này lại không an toàn như chúng ta vẫn tưởng. Bởi thành phần chính của mực in báo chính là hóa chất tổng hợp và tạp chất. Để tạo độ bám dính cao thì người ta phải sử dụng lượng lớn chì có thể gây hại sức khỏe của bé.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)