3 nhóm người không nên ăn măng cụt kẻo hại sức khỏe

Google News

Những kiểu người dưới đây nên tránh xa món măng cụt kẻo dễ rước thêm bệnh vào người.

Lợi ích của măng cụt với sức khỏe

Chống viêm: Nếu bạn thường xuyên ăn măng cụt sẽ có tác dụng chống dị ứng và kháng viêm bằng cách hạn chế việc tiết ra histamin và prostaglandin trong cơ thể, các hợp chất trực tiếp dẫn đến viêm và sưng tấy.

Giảm quá trình lão hóa của cơ thể: Măng cụt là loại quả giúp cơ thể phục hồi và đảo ngược các ảnh hưởng xấu của bệnh tật. Đồng thời, trong măng cụt loại còn có chứa nhiều loại vitamin A, C, E,... việc uống nước ép măng cụt sẽ giúp hạn chế tốc độ lão hóa của các tế bào và nâng cao khả năng chống oxy hóa phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Giúp vết thương chóng lành: Khi bạn ăn măng cụt có chứa chất kháng khuẩn và chống viêm, măng cụt đặc biệt phù hợp khi sử dụng làm thuốc uống để chữa lành vết thương chóng lành hơn.

3 nhom nguoi khong nen an mang cut keo hai suc khoe

3 nhóm người không nên ăn măng cụt

Người bị bệnh về tiêu hóa: Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn nhiều hơn 30 gram măng cụt có thể gây ra tình trạng tiêu chảy. Thêm vào đó, khi bạn ăn quá nhiều măng cụt có thể làm triệu chứng táo bón ở người bị hội chứng ruột kích thích trở nên nghiêm trọng và gây biến chứng liệt dạ dày ở người bị bệnh tiểu đường không tốt cho sức khỏe.

Người bị bệnh đa hồng cầu: Những người mắc bệnh đa hồng cầu là một rối loạn khi tủy xương sản xuất quá nhiều hồng cầu, làm tăng hồng cầu trong máu. Nếu như bạn mắc bệnh này thì có thể làm tăng khối lượng hồng cầu.

Phụ nữ mang thai và cho con bú: Nếu như bạn là phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú thì không nên ăn nhiều măng cụt. Nguyên nhân là đây là loại trái cây dễ gây ra mất ngủ, đau bụng, đau cơ, nhức đầu nhẹ, đau khớp, buồn nôn, khó thở, choáng váng...Vì vậy bạn không nên ăn nhiều măng cụt nhé.

3 nhom nguoi khong nen an mang cut keo hai suc khoe-Hinh-2

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn măng cụt vào buổi tối bởi măng cụt chứa nhiều vitamin C dễ gây cồn cào ruột gan, khó ngủ ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa, cũng như gan thận của bạn. 

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)