3 loại thực phẩm hút cạn canxi khiến trẻ còi dí, ăn mãi không lớn

Google News

Những món ăn dưới đây dù trẻ rất thích nhưng lại gây hại cho bé, mẹ nên bỏ ngay kẻo hút cạn canxi khiến trẻ còi cọc, chậm lớn.

Đồ ăn nhiều muối

Ăn nhiều muối gây hại rất lớn cho cơ thể, nhất là trẻ em, việc ăn nhiều muối có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, hại gan thận.

Trên thực tế, khi cơ thể nạp vào lượng muối quá lớn sẽ khiến canxi bị bài tiết ra ngoài nhiều hơn đồng thời tác động trực tiếp đến hệ xương và sự phát triển chiều cao của bé.

Muối thường có nhiều trong các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, lạp sườn, thịt hun khói...vì thế các bậc phụ huynh cần hạn chế không cho bé ăn mỗi ngày.

3 loai thuc pham hut can canxi khien tre coi di, an mai khong lon

Đồ ăn nhiều đường

Đồ ngọt không chỉ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, béo phì, suy  gan, thận mà còn là kẻ thù đối với chiều cao của bé.

Theo các chuyên gia, khi cơ thể nạp vào lượng đường quá lớn sẽ làm cho đường huyết tăng cao.

Lúc này, cơ thể phải giải phóng lượng hormone insulin lớn để bổ sung lượng đường mới nạp vào và duy trì đường huyết ở mức ổn định. Tuy vậy, trong quá trình tiết insulin, hormone tăng trưởng GH bị sản xuất chậm lại thậm chí là ngưng hẳn.

Đây chính là lí do nếu trẻ ăn nhiều đồ ngọt sẽ ảnh hưởng tới chiều cao.

Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga là loại đồ uống phổ biến được các em nhỏ vô cùng yêu thích. Giống như đồ ngọt, nước uống có ga mang lại rất nhiều hệ lụy sức khỏe nếu trẻ sử dụng quá nhiều, quá thường xuyên.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, trong nước ngọt có ga chứa chất gây giảm mật độ khoáng chất trong xương.

Hơn thế, axit phosphoric trong loại đồ uống này còn ngăn cản quá trình hấp thu canxi từ đó gây giòn xương, làm chậm phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ.

3 loai thuc pham hut can canxi khien tre coi di, an mai khong lon-Hinh-2

Vậy nên cho trẻ ăn gì để hỗ trợ phát triển chiều cao?

Theo các chuyên gia, bạn nên cho trẻ ăn một số thực phẩm sau:

- Sữa và các chế phẩm từ sữa

- Trái cây, rau xanh

- Thịt gà, cá hồi

- Ngũ cốc

- Trứng

- Đậu nành

- Thịt bò…

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)