3 loại thực phẩm giúp phái nữ điều hòa nội tiết, trì hoãn lão hóa

Google News

Ngoài estrogen, progesterone cũng là hormone quan trọng giúp duy trì vẻ đẹp và sức khỏe. Nếu cơ thể có nguy cơ bị suy giảm progesterone, chị em cần điều chỉnh chế độ ăn uống để cải thiện tình trạng này.

Progesterone là hormone sinh dục nữ, phần lớn được sản sinh ở buồng trứng sau quá trình rụng trứng. Hormone này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chu kỳ kinh nguyệt và quá trình mang thai của phụ nữ.

Nếu mức độ tiết hormone progesterone không cân bằng sẽ dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa như tình trạng kinh nguyệt không đều, đồng thời ảnh hưởng nhất định đến nhan sắc của phái nữ.

Vì vậy, để chăm sóc sức khỏe thật tốt từ ban đầu, chị em nên bổ sung 3 loại thực phẩm giúp cơ thể sản sinh và cân bằng hàm lượng progesterone một cách tự nhiên sau đây.

1. Rau chân vịt

Rau chân vịt giàu các loại vitamin như folate, niacin, vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin K, vitamin B1 (thiamine), vitamin B2 (riboflavin) và khoáng chất như kali, kẽm, sắt giúp điều hòa nội tiết tố nữ. Không những thế, chúng còn hỗ trợ chức năng miễn dịch và thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

3 loai thuc pham giup phai nu dieu hoa noi tiet, tri hoan lao hoa

Ngoài ra, việc bổ sung rau chân vịt vào bữa ăn còn giúp kích thích sản sinh hormone progesterone trong cơ thể.

2. Chanh

Chanh là một loại trái cây phổ biến được sử dụng trong nấu ăn, làm bánh và đồ uống bởi chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và là một nguồn cung cấp canxi, sắt, kali, chất xơ và vitamin A, B và C.

3 loai thuc pham giup phai nu dieu hoa noi tiet, tri hoan lao hoa-Hinh-2

Trong đó, vitamin C có thể giúp tăng hàm lượng progesterone tự nhiên. Theo một số nghiên cứu cho thấy, vitamin C còn liên quan đến mức progesterone cao hơn ở phụ nữ tiền mãn kinh. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cải thiện chức năng miễn dịch, tạo sẹo để chữa lành vết thương và giúp duy trì tính toàn vẹn của mô và da, từ đó ngăn ngừa lão hóa.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên uống nhiều nước chanh khi bụng đói để tránh gây kích thích dạ dày.

3. Đậu nành

Một số chị em thích ăn các sản phẩm từ đậu nành hoặc uống sữa đậu nành bởi chúng giúp phụ nữ điều chỉnh nội tiết tố ở mức độ nhất định. Ngoài ra, đây còn là loại thực phẩm tăng cường progesterone hiệu quả. Đậu nành chứa nhiều isoflavone kích thích cơ thể sản sinh hormone progesterone và estrogen.

3 loai thuc pham giup phai nu dieu hoa noi tiet, tri hoan lao hoa-Hinh-3

Không những thế, các sản phẩm của đậu nành còn hỗ trợ tăng vòng 1, đồng thời đẩy lùi quá trình lão hóa cho chị em.

Theo Toquoc

>> xem thêm

Bình luận(0)