3 loại rau củ chứa đầy độc tố ăn vào chỉ hại thân

Google News

Nếu trong nhà bạn có những loại rau củ này thì phải bỏ ngay bởi chúng có chứa độc tố nguy hiểm. Ăn vào có thể gây ngộ độc và ung thư.

Ai cũng hiểu lợi ích mà các loại rau củ đem lại cho sức khỏe của con người. Chúng cung cấp cho cơ thể nhiều chất hoạt tính sinh học, các muối khoáng có tính kiềm, các vitamin, các chất pectin và axit hữu cơ,… Tuy nhiên, không phải loại rau củ nào cũng tốt và an toàn. Với 3 loại rau củ dưới đây, nếu trong nhà đang có thì tốt nhất bạn nên bỏ ngay đừng tiếc. Ăn chúng vào chỉ khiến sinh bệnh mà thôi.

Gừng thối

Tỷ lệ người mắc bệnh gan thường cao hơn vào mùa hè. Một trong số những tác nhân gây bệnh chính là do ăn uống. Trong gừng thối có chứa một lượng nhỏ safrole – đây là một loại độc tố mạnh có thể gây hoại tử các tế bào gan. Lâu dần sẽ biến thành ung thư gan và ung thư thực quản.

3 loai rau cu chua day doc to an vao chi hai than

Sau khi gừng bị thối, độc tố safrol sẽ lan ra toàn bộ củ gừng. Những phần còn lại tưởng lành lặn nhưng thực tế cũng đã bị nhiễm độc. Vì vậy, nếu củ gừng bị thối dù chỉ một phần nhỏ thì bạn cũng nên vứt bỏ toàn bộ củ gừng đó đi.

Cà chua xanh

Trong cà chua chín có chứa nhiều vitamin A, C rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng cà chua xanh lại rất nguy hiểm. Trong cà chua xanh có chứa chất solanine – một chất độc có thể gây nên các triệu chứng ngộ độc như hoa mắt, chóng mặt, yếu sức, buồn nôn tiết nước bọt,… Do đó, các bác sĩ khuyên bạn chỉ nên ăn cà chua chín.

3 loai rau cu chua day doc to an vao chi hai than-Hinh-2

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn cà chua vào lúc đói. Vì cà chua có chứa nhiều pectin và nhựa phenolic nên dễ phản ứng với axit, hình thành các cục không hòa tan làm khó chịu cho dạ dày.

Dương xỉ diều hâu

Nhiều người rất thích ăn dương xỉ nhưng loại rau này có chứa ptaquiloside – một loại chất độc được chứng minh là có thể gây ung thư dạ dày, đường tiết niệu, vòm họng. Không chỉ có dương xỉ diều hâu, ptaquiloside còn có trong các loại dương xỉ khác.

3 loai rau cu chua day doc to an vao chi hai than-Hinh-3

Con người có thể bị phơi nhiễm loại chất này qua 2 con đường: do ăn dương xỉ diều hâu, do ăn thịt và uống sữa của động vật ăn dương xỉ. Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc WHO đã phân loại ptaquilosid là chất gây ung thư nhóm 2B – nhóm này bao gồm những chất có thể gây ung thư cho con người.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)