3 bữa sáng “tàn nhẫn” với dạ dày, bỏ ngay kẻo hối không kịp

Google News

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng. Chính vì vậy, chúng ta không thể ăn sáng sai cách. Bạn có biết rằng, có 3 loại bữa sáng thà không ăn còn hơn, bởi ăn vào rất "tàn nhẫn" với dạ dày.

Với áp lực cuộc sống ngày càng cao như hiện nay, nhiều người phải dồn hết tâm sức cho công việc, điều này cũng dẫn đến sự suy sụp sớm của cơ thể. Thế nhưng, nếu biết chú ý tẩm bổ, ăn uống cân đối, sinh hoạt lành mạnh, tuổi thọ sẽ được đảm bảo, kéo dài hơn. 
Theo các chuyên gia sức khoẻ, sau một đêm nghỉ ngơi và trao đổi chất, cơ thể con người thiếu chất dinh dưỡng nhiều nhất vào buổi sáng, lúc này cần thiết phải bổ sung kịp thời.
Như vậy, bữa sáng là một bữa ăn rất quan trọng. Càng quan trọng, chúng ta càng không thể ăn sáng sai cách. Bạn có biết rằng, có 3 loại bữa sáng thà không ăn còn hơn, ăn vào cực "tàn nhẫn" với dạ dày. 
1. Bánh bao chiên
3 bua sang “tan nhan” voi da day, bo ngay keo hoi khong kip
Ảnh minh họa.  
Bánh bao chiên thực sự rất ngon, ăn cũng vào miệng, nếu buổi sáng ăn kèm dưa chua, thêm ít thịt hoặc trứng nữa lại càng đậm vị. Thế nhưng, bánh bao vốn đã rất nhiều tinh bột, sau khi hấp lại đem chiên lên, ngấm rất nhiều dầu. Buổi sáng ăn bánh bao chiên quả thực không tốt, vừa gây đầy bụng vừa nhiều calo lại làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hoá.
2. Mì gói
3 bua sang “tan nhan” voi da day, bo ngay keo hoi khong kip-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Nhiều người có thói quen ăn mì gói vào bữa sáng vì tiện, ngon, dễ nấu. Mì gói cũng được xem là sự lựa chọn thay thế bữa ăn hoàn hảo. Tuy nhiên, có hơn 20 loại phụ gia thực phẩm trong mì gói và hầu hết, các loại mì gói đều được chiên qua dầu.
Thường xuyên ăn loại thực phẩm giàu calo này, chắc chắn cơ thể sẽ gặp nhiều vấn đề, dạ dày khó chịu, hai bộ phận gan và thận cũng bị tổn thương nhiều nhất.
3. Cơm rang
Cơm rang vào buổi sáng là món nhiều người ăn, cơm rang thịt, cơm rang trứng, dưới thêm xì dầu, bỏ thêm chút hành lá, ăn rất ngon lại thơm. Cũng chính vì vậy, có những người liên tục ăn cơm rang vào buổi sáng, một lần ăn là ăn rất nhiều.
3 bua sang “tan nhan” voi da day, bo ngay keo hoi khong kip-Hinh-3
 Ảnh minh họa.
Song, bạn có biết rằng bản thân gạo là một loại lương thực có hàm lượng calo cao, sau khi thêm nhiều nguyên liệu, gia vị và đảo, chiên trong dầu, lượng calo và lượng dầu mỡ cũng rất cao, dễ làm tăng cân, tăng gánh nặng tiêu hoá, kéo theo một loạt các loại bệnh khác.

Mời quý độc giả xem thêm video: Bữa sáng đặc biệt của Thủ tướng Australia - Nguồn video: Tin Tức VTV24.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)