3 bộ phận trên cơ thể bốc mùi cảnh báo gan có bệnh

Google News

Khi thấy những dấu hiệu này trên cơ thể, hãy cảnh giác với bệnh gan.

Da có mùi hôi

Khi gan có bệnh, một vài vị trí trên cơ thể sẽ phát ra mùi hôi, ví dụ như da. Khi chức năng gan được duy trì tốt, các độc tố trong cơ thể sẽ được bài tiết ra ngoài và duy trì sức khỏe ổn định.

Tuy nhiên, khi chức năng gan bị suy giảm, việc bài tiết độc tố trong cơ thể bị cản trở, một số người sẽ gặp tình trạng đào thải chất độc thông qua bài tiết mồ hôi. Từ đó, cơ thể sẽ phát ra mùi hôi. 

Nếu bạn cảm thấy cơ thể thường xuyên phát ra mùi hôi, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân. Hiện tượng này không loại trừ bệnh do gan gây ra và cần được điều trị sớm. 

3 bo phan tren co the boc mui canh bao gan co benh

Hôi miệng

Có nhiều nguyên nhân gây ra hôi miệng. Nếu bạn không hút thuốc lá, không ăn thực phẩm có hương vị nặng, cũng không bị bệnh tiểu đường hay bệnh răng miệng thì tình trạng hôi miệng có thể do gan gây ra.

Gan đóng vai trò quan trọng trong việc thanh lọc độc tố, trao đổi chất trong cơ thể. Khi gan bị tổn thương, độc tố sẽ không được đào thải ra ngoài mà tích tụ lại trong cơ thể và gây ra hôi miệng.

Ngoài hôi miệng, người bị suy giảm chức năng gan còn có thể gặp các triệu chứng như nổi mụn nhọt, mề đay, ngứa da.

3 bo phan tren co the boc mui canh bao gan co benh-Hinh-2

Nước tiểu có mùi

Người bị bệnh gan thường có mùi hôi khó chịu ở nước tiểu. Lúc này, nước tiểu sẽ có mùi khai nồng nặc. Nguyên nhân là do chức năng gan bị suy giảm, khả năng bài tiết độc tố không tốt, các chất độc trong cơ thể phải thông qua nước tiểu để bài tiết ra ngoài.

Do đó, nếu nước tiểu đột nhiên có mùi hôi và tình trạng này kéo dài, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe sớm. Nếu phát hiện tổn thương ở gan, cần phải tiến hành điều trị để ngăn chặn bệnh phát triển nặng hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)