10 thực phẩm rẻ tiền trị chứng đau nửa đầu hiệu quả

Google News

Bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng đau nửa đầu hiệu quả mà không lo gặp phải các phản ứng phụ như khi sử dụng thuốc.

Quả bơ

Bơ là một trong những loại trái cây dễ mua, dễ chế biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin, giúp giảm cơn đau đầu hiệu quả.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin B2 giúp ngăn ngừa tình trạng vón cục tiểu cầu, một nguyên nhân gây ra hiện tượng đau nửa đầu.

10 thuc pham re tien tri chung dau nua dau hieu qua

Khoai lang

Khoai lang không chỉ là thực phẩm thơm ngon mà còn có tác dụng phòng ngừa hiện tượng đau nửa đầu. Các chất như vitamin C, B1, kali trong khoai lang có tác dụng làm giảm cơn đau đầu rất hiệu quả.

Dưa hấu và cà rốt

Dưa hấu, cà rốt và các thực phẩm chứa nhiều nước như dưa chuột, cần tây rất có lợi cho người bị chứng đau nửa đầu. Mất nước là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng đau đầu. Bổ sung nước thường xuyên là cách giúp cơ thể không bị thiếu nước và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Sữa chua

Tình trạng thiếu canxi trong cơ thể có thể gây ra đau đầu, đau nửa đầu. Bổ sung các thực phẩm giàu canxi như sữa chua giúp đáp ứng nhu cầu canxi của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng loãng xương và đau nửa đầu.

10 thuc pham re tien tri chung dau nua dau hieu qua-Hinh-2

Chuối

Chuối là loại quả có hàm lượng kali và magie cao, có tác dụng điều trị chứng đau nửa đầu. Các dưỡng chất trong chuối giúp giãn mạch máu, giảm đau nửa đầu hiệu quả.

Caffeine

Khi bị đau đầu, bạn có thể uống một tách trà. Caffein trong loại đồ uống này có thể làm giảm kích thước mạch máu, giảm sự giải phóng histamin trong máu từ đó giảm đau nửa đầu.

Rau chân vịt (cải bó xôi)

Rau chân vịt chứa nhiều magie, vitamin B2 có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa và giảm các triệu chứng đau nửa đầu.

10 thuc pham re tien tri chung dau nua dau hieu qua-Hinh-3

Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm, giúp chống lại các triệu chứng buồn nôn, đau nửa đầu hiệu quả. Khi bị đau đầu, bạn có thể uống một tách trà gừng để thư giãn.

Nước chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C, có lợi cho sức khỏe và có khả năng làm giảm hiện tượng đau nửa đầu. Khi bị đau đầu, bạn có thể uống một cốc nước chanh muối pha loãng để cải thiện tình trạng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)