Người dân vỡ òa niềm vui, lãnh đạo Hải Phòng “tâm phục”

Google News

Nghe Thủ tướng kết luận về vụ cưỡng chế thu hồi đất, nhiều gia đình ở Tiên Lãng như muốn "nổ tung" trong niềm vui, niềm hạnh phúc

- “Nghe Thủ tướng kết luận về vụ cưỡng chế thu hồi đất, nhiều gia đình ở Tiên Lãng như muốn “nổ tung” trong niềm vui, niềm hạnh phúc” - ông Lương Văn Trong, đại diện BCH Liên chi hội Nuôi trồng Thủy hải sản nước lợ cho biết.

“Thủ tướng đã lấy lại niềm tin, sự công bằng cho người dân”

Thấp thỏm, lo âu, hồi hộp… là tâm trạng chung của người dân Tiên Lãng cũng như dư luận trước cuộc họp của các bộ, ngành, lãnh đạo TP Hải Phòng với sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Rồi sự lo âu, hồi hộp đó đã vỡ òa trong niềm vui, niềm hạnh phúc khi Thủ tướng kết luận: “Vụ cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng là trái luật”. 

Cuộc họp chiều nay có sự tham gia của lãnh đạo TP Hải Phòng và một số bộ ngành liên quan (ảnh: Chinhphu.vn)


Ngày 10/2 sẽ là một ngày đáng nhớ với nhiều gia đình ở Tiên Lãng nhưng có lẽ nó còn đặc biệt hơn đối với chị Nguyễn Thị Thương (vợ của bị can Đoàn Văn Vươn).

Chia sẻ cảm xúc với PV Kienthuc.net.vn, chị Thương nói: “Thật vui quá chú ạ, Thủ tướng đã đem lại sự công bằng cho người dân chân lấm tay bùn như chúng tôi. Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc thay mặt bà con gửi tới Thủ tướng lời chúc sức khỏe”.

“Tôi cũng đặc biệt cảm ơn việc Thủ tướng đề nghị các cơ quan tư pháp khi đưa chồng và những người thân trong gia đình tôi ra xét xử phải xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ. Còn việc ai làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật” - chị Thương chia sẻ.

Ông Lương Văn Trong thì cho biết, cả chiều nay gia đình ông đã gác lại mọi việc để ngồi bên chiếc máy tính theo dõi từng thông tin liên quan đến buổi họp của Thủ tướng.

“Chúng tôi cảm ơn Thủ tướng đã lấy lại niềm tin, sự công bằng cho người dân. Bao năm nay chúng tôi hi vọng chính quyền địa phương thực hiện đúng Luật Đất đai mà không được, bây giờ Thủ tướng kết luận như vậy thì còn gì bằng. Không chỉ riêng tôi mà mọi người dân nuôi trồng thủy sản ở Tiên Lãng đều vui mừng. Niềm tin vào Đảng, vào nhà nước càng thêm vững chắc khi kết luận của Thủ tướng được thực thi” - ông Trong nói.

Lãnh đạo Hải Phòng nhận trách nhiệm

Trao đổi với báo giới, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho hay, sau khi nghe ý kiến đánh giá của các bộ ngành về vụ việc ở Tiên Lãng, tại cuộc họp chiều nay 10/2, cả Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền đã thống nhất với quan điểm của các bộ, ngành đưa ra đồng thời cả 2 ông đã nhận trách nhiệm còn việc kỉ luật thì thực hiện theo điều lệ Đảng.

Báo chí cũng đã có hỏi đáp nhanh với Bộ trưởng Vũ Đức Đam.

Vụ phá nhà ông Vươn, các lãnh đạo liên quan trực tiếp có phải bỏ tiền túi ra đền không thưa Bộ trưởng?

Hành vi chỉ đạo phá nhà ông Vươn là vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm. Một khi xử lý theo đúng quy định của pháp luật thì đương nhiên phần trách nhiệm liên quan đến việc bồi thường cũng theo pháp luật.

Tại buổi họp chiều nay, Thủ tướng có xem xét vấn đề đưa quân đội vào việc cưỡng chế không?

Sau khi các bộ, ngành báo cáo, Thủ tướng đã kết luận việc huyện Tiên Lãng huy động quân đội, Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng vào cưỡng chế là không đúng pháp luật.

Ngoài trường hợp của gia đình ông Vươn, Thủ tướng cũng giao trách nhiệm không chỉ riêng TP Hải Phòng mà UBND các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành phải xem xét rà soát lại toàn bộ các trường hợp tương tự để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

[links()]

Hồng Ngân - Thu Huyền

Bình luận(1)

Minh Hiền

Minh Râu

Dân Việt nam cần cảm ơn Đoàn Văn Vươn, đặc biệt là những người được hưởng kết quả điều chỉnh theo kết luận cuả Thủ tường.